เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “หลวงพ่อวิรัตน์ ฐานวโร” ได้โพสต์อธิบายความเชื่อเกี่ยวกับ “ต้นขนุนตายพราย” ทำไมถึงเป็นต้นไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ และนิยมทำเป็นวัตถุมงคล

โดย หลวงพ่อวิรัตน์ ฐานวโร ระบุข้อความว่า ไม้ขนุนตายพราย โบราณสั่งนักสั่งหนาว่า มีอาถรรพณ์หนุนดวงหนุนชีวิต หนุนเงินหนุนทองอยู่ในไม้ไม้ขนุนตายพราย คือ ต้นไม้ขนุนที่ยืนต้นตาย เป็นไม้ที่มีเทพ และเทวดา ที่สถิตอยู่ในต้นไม้ขนุนแต่ละต้น ตามที่มีวิชาท่านบอกว่า แต่ละต้นแต่กิ่งจะมีเทพไม่เหมือนกัน ถ้าต้นใดหมดอายุขัยแล้ว จะพลีต้นยืนต้นตาย และเรียกว่า “ตายพราย” ผู้คนต่างหามาไว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคล หรือนำมาบูชา

นอกจากนี้ เหมือนกับว่าท่านมอบให้มนุษย์เรานำไปไว้บูชา บางคนนำไปทำเป็นลูกประคำ, ทำด้ามมีดฝักมีดฝักดาบ, แกะเป็นพระพุทธรูป, แกะสิ่งต่างๆ เพื่อนำมาบูชากันทั้งนั้น หรือสร้างวัตถุมงคลต่างๆ ในการช่วยเหลือแก่ผู้เดือดร้อน เป็นการสร้างบารมีอีกทางหนึ่งของเทพเทวดาทั้งหลาย ที่ได้เคยสถิตอยู่ต้นไม้ขนุนนั้นๆ เมื่อต้นขนุนตายแล้ว เทพท่านก็ยังสถิตอยู่บางส่วน เพื่อให้เรานำมาบูชาอีกส่วนหนึ่ง ท่านที่หมดอายุไขก็ไปเกิดอีกภพหนึ่ง แล้วท่านไม่สามารถสร้างบุญได้ด้วยตนเอง ท่านจึงมอบไม้ขนุนที่พลียืนต้นตายให้แก่คน แก่มนุษย์ที่เข้าไปพบเจอ ได้นำไปบูชากราบไหว้ ทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้เทพที่หมดอายุไข ไม้ขนุนตายพราย ไม้ยืนต้นตายพรายนี้ ฤทธิ์จะแรงกว่าที่ไม่ยืนต้นตาย

อย่างไรก็ตาม ไม้ขนุนยืนต้นตาย คือ ไม้ท่านให้ ท่านจะปล่อยฤทธิ์ อิทธิฤทธิ์ของท่านไว้ที่ต้นไม้ขนุนของท่าน ซึ่งคนที่ได้ไม้ไป ท่านจะติดตามให้การช่วยเหลือจากอิทธิฤทธิ์ของท่านนั้นแล

ขอบคุณข้อมูล : หลวงพ่อวิรัตน์ ฐานวโร