ดุงกา อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 เกือบสิ้นชื่อเสียแล้ว เมื่อประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนพังยับไปทั้งคันที่บ้านเกิด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

“เดอะ ซัน” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ดุงกา วัย 60 ปี ประสบอุบัติเหตุบนทางมอเตอร์เวย์ระหว่างเดินทางจาก เซา เปาโล ไปยังบ้านพักใน กัมปินา โด ซุล พร้อม เอวาเนียร์ แวร์รี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก หลังกลับจากการไปเยี่ยมครอบครัว และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ทว่าเคราะห์ยังดีที่ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และได้รับอนุญาตจากแพทย์เจ้าของไข้ให้กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้ในวันถัดมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบราซิลเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากถนนลื่นหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมยืนยันว่า ไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกายของ ดุงกา แต่อย่างใด

ทั้งนี้นอกจากจะสวมปลอกแขนกัปตันทีมพา บราซิล ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐ มาครองได้สำเร็จแล้ว ดุงกา ยังเคยคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา ได้ 2 สมัย และคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกได้อีกหนึ่งครั้ง รวมทั้งยังเคยนั่งแท่นเป็นกุนซือทีมแซมบ้า 2 ช่วงคือระหว่างปี 2006-2010 และ 2014-2016 อีกด้วย.

ภาพ AFP, gettyimages, Jam Press Vid