จากนั้นเวลา19.45 น.วันที่ 15 ก.ค.ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่ารมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวในฐานะเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลว่า วันนี้เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของพรรคพปชร. ซึ่งหัวหน้าพรรค ได้มอบหมายให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค เป็นตัวแทน แต่เนื่องจากเพิ่งทราบเมื่อช่วงเย็นว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่สบาย จึงได้มอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์  รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคและพวกตน มาเป็นเจ้าภาพรับรอง ขอแสดงความต้อนรับทุกๆท่านด้วยความยินดีอีกครั้ง และอาจจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ ซึ่งพรรคต่อไปที่จะเป็นเจ้าภาพก็ขอให้ดูอันนี้ให้ดี และต้องขอบคุณสื่อมวลชน ซึ่งทางพรรคได้จัดสถานที่ต้อนรับทุกคน ถือว่าพวกเราเป็นกันเอง ระหว่างรัฐบาลและสื่อมวลชนที่ได้ร่วมกันทำงานเพื่อประเทศและประชาชน 

ต่อมาเวลา 19.50 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า วันนี้ขออนุญาตบรรยากาศที่สบายๆ  ซึ่งพรรคพปชร.ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการเลี้ยง อย่างที่ ร.อ.ธรรมนัส  อย่างที่เห็นบนกระดานมีหลายพรรคและมีอีกหลายพรรคที่ยังไม่ได้โชว์บนกระดานนี้ จากความร่วมมือของทุกๆคนในรัฐบาลนี้ ให้เห็นว่าเรามีมากกว่า 314 เสียง แน่นอนการอยู่ด้วยกัน  และได้มีการพูดคุยถึงการทำงานร่วมกัน บรรยากาศอาจมีความตึงเครียดบ้าง ตนอาจจะดุบ้าง พูดจาไม่เข้าหูบ้าง แต่เรามี 300 กว่าเสียง ยืนยันทำงานด้วยกันเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน มีการพูดคุยกัน อย่างเป็นผู้ใหญ่ แม้จะมีเสียงเล็ดลอดออกไปบ้าง แต่ในวันนี้สื่อมวลชนได้มาอยู่ที่นี้แล้วอยากขอบอกว่า ดูบรรยากาศเอาเองแล้วกันว่าเราสมัครสมานสามัคคีกันหรือเปล่า  ดูจากรอยยิ้มและวิธีการที่เราพบปะพูดคุยกัน 

“ผมมั่นใจว่า 314 เสียงเป็นอย่างน้อย ไม่มีการแตกแถว และเรามาที่นี่ทำงานหนักกันทุกคนเพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกคน ไม่ว่าจากการทำงานในทำเนียบฯหรือในกระทรวงต่างๆเป็นการลงพื้นที่เท่าที่เคยติดตามการเมืองมาก็ไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนลงพื้นที่เยอะเท่ารัฐบาลนี้ รัฐมนตรีทุกคนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเชื่อว่ารัฐบาลนี้จะแข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อยๆ ขอบคุณพลังประชารัฐอีกครั้ง”นายกฯกล่าว 

นายกฯและรัฐมตรี ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ภายหลังจบงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เป็นเจ้าภาพ

จากนั้นนายกฯและแกนนำพรรคร่วมฯได้ร่วมถ่ายภาพ ทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ทและคล้องแขนจับมือแสดงความสามัคคี โดยช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวกระเซ้าจับมือแบบนี้ จะอยู่ครบ 4 ปีใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ครับแน่นอน มากกว่า 4 ปีด้วย  ขณะที่การจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลครั้งต่อไป พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เป็นเจ้าภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังงานเลี้ยง นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้ร้องเพลงรักเธอนิรันดร์ โดยท่อนท้ายของเพลงที่ร้องว่า “ฉันจะอยู่เพื่อรักเธอตลอดไป แม้สิ้นลมหายใจ ไอเลิฟยู…”  พร้อมเดินมาที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  โดยน.ส.แพทองธารได้ยกมือขอบคุณ.