เมื่อวันที่ 15 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์เงินสดบริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ข้างห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจรีบไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบหญิงสาวคนหนึ่งอายุประมาณ 40 ปี พูดจาไม่รู้เรื่องกำลังด่าทอผู้เสียหายและปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้เอาเงินของผู้เสียหายไป และยอมคืนเงิน 1,000 บาท ให้กับผู้เสียหายแต่โดยดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ แต่ทางผู้เสียหายนั้นไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับ หญิงคนดังกล่าว

ด้านหญิงสาวผู้เสียหายอายุ 36 ปี เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนจะนำเงินไปฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่งบนห้างฯ แต่ตู้ในห้างฯ ปิดปรับปรุงก็เลยเดินออกมาฝากนอกห้าง ตอนที่ตนกำลังทำรายการอยู่ตนก็ถือเงินอยู่ในมือเป็นจำนวน 7,000 บาท จู่ๆ เขาก็มากระชากเอาเงินในมือของตนไปหมดเลย 7,000 บาท แต่เขาได้ไปแค่ 1,000 บาท เพราะที่เหลือหล่นลงที่พื้นหมดเลย พอเขากระชากเอาไปเขาก็ขย้ำเงินใส่มือก่อนที่จะเอาใส่ในถุงพลาสติกที่ถือมา แล้วเขาก็ตะโกนบอกคนอื่นว่าผู้หญิงคนนี้ขโมยเงินเขาไป เขาเป็นฝ่ายตะโกนบอกกับคนอื่น ตนก็เลยบอกว่าไม่ใช่ เป็นเขาต่างหากที่ขโมยเงินของตนไป แล้วคนที่กำลังเดินผ่านไปผ่านมาก็เริ่มจะเข้ามามุงดู ตนก็เลยวิ่งไปบอกทาง รปภ. ของธนาคารที่ตนเอาเงินไปฝากว่าให้มาช่วยดูหน่อย เขาดูสติไม่ค่อยดีและไม่ใส่รองเท้าด้วย

ระหว่างรอตำรวจเขาก็ตะโกนด่าตนตลอดและมีการปาโทรศัพท์ใส่ตนด้วย เรื่องคดีความ ตนไม่ได้เอาเรื่องเพราะตอนตำรวจมาเขาก็ยังตะโกนด่าตนอยู่ แล้วตำรวจก็บอกกับเขาว่าเขาไม่เอาความแล้วจะด่าเขาอีกทำไม แล้วสักพักเขาก็ยืนเงินมาคืน แต่ตำรวจเก็บเอาไว้ก่อนเพื่อเอาไปคืนให้ที่โรงพัก ตนอยากจะฝากเตือนคนที่ไปทำธุรกรรมทางการเงินนอกธนาคารว่าก่อนจะฝากเงินหรือทำอะไรให้มองรอบ ๆ ตัวก่อน ว่ามีคนที่ไม่น่าไว้ใจอยู่หรือเปล่า เพราะตอนแรกตนก็เห็นเขา แต่ไม่ได้สังเกตขนาดนั้นว่าเขาเป็นคนสติไม่ดี แต่เห็นว่าเขานั่งอยู่ตรงนั้นนานแล้ว

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สำโรงเหนือ เผยว่า เบื้องต้นสายตรวจรับแจ้งว่ามีเหตุชิงทรัพย์ที่หน้าตู้ ATM ธนาคารแห่งหนึ่ง เมื่อสายตรวจไปที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีผู้หญิงกำลังกดเงินที่ตู้ ATM จำนวน 1,000 บาทแล้วถูกผู้หญิงอีกคนเขามาแย่ง พอสายตรวจเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าผูหญิงคนนั้นเป็นคนสติไม่ดี นำตัวมาที่สถานีตำรวจแล้ว ผู้เสียหายยืนยันไม่ประสงค์เอาเรื่อง ด้วยความสงสาร พอได้คุยแล้วเหมือนจิตใจล่องลอย ตอนนี้ได้นำตัวมาสอบถามประวัติ ว่าบ้านอยู่ที่ไหน ใครเป็นญาติ จะได้นำส่งในขั้นตอนต่อไป

อยากฝากให้ประชาชนก่อนทำธุระกรรมต่างๆ ทั้งหน้าตู้ ATM และที่ธนาคาร หากไม่มีใครอยู่เลยหรือมีคนให้สังเกตซ้ายขวามีใครจ้องมองเราบ้าง ก็ขอให้เซฟตัวเองก่อน เพราะเจ้าหน้าที่อาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึง เพราะส่วนมากก็จะเหตุเกิดแล้วก็ขอให้ระมัดระวังและเซฟตัวเองและทรัพย์สิน