จากกรณีมีชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ แจ้งตำรวจว่ามี แก๊งเด็กแว้นในพื้นที่ ก่อเหตุจุดประทัดยักษ์ป่วนกลางดึก ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นหวั่นเกรงจะเกิดอันตราย ภายหลังทางตำรวจ สภ.บำเหน็จณรงค์ ส่งชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 15 ก.ค. พ.ต.ท.พัลลพ มณีนาค รอง ผกก.(สืบสวน) พ.ต.ท.วนาสัน ประสพหมู่ สว.(สืบสวน)สภ.บำเหน็จณรงค์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวบบุกเข้าจับกุมวัย 2 รายหลังจากภาพว่าเป็นคนนำประทัดยักษ์มาจุดปาใส่ร้านค้า ป่วนหมู่บ้านไว้ได้แล้วทราบชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี, นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และ ด.ช. ดี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ

เบื้องต้น ให้การรับสารภาพ ว่าก่อเหตุเพราะความคึกคะนอง ขับรถเล่นตามถนน นำประทัดยักษ์มาจุดปาระเบิดเล่น โดยไม่เคยมีเรื่องกับร้านดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมฝากขอโทษชาวบ้านที่ทำให้เกิดความตื่นตระหนกด้วย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ก่อเหตุให้เกิดเสียงดังในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย รวมทั้งแจ้งผู้ปกครองให้รับทราบต่อไป.