เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ของนายวัน อยู่บำรุง ซึ่งมีการพาดพิงถึงวันที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกเข้าไปพูดคุย จนมีประเด็นที่ทำให้ต้องตัดสินใจลาออก  ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไร เป็นไปตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ เมื่อเข้าไปพบ น.ส.แพทองธารแล้ว นายวันก็ได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าคิดน้อยไปหน่อย  ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นผู้ใหญ่ภายในพรรคไม่สบายใจ จึงต้องมีการเชิญมาพูดคุยกัน และมีการกำหนดบทลงโทษเรื่องของตำแหน่งทางการเมือง ทำให้ นายวัน ตัดสินใจขอลาออกเอง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ น.ส.แพทองธารลำบากใจ และอยากให้ นายวัน อธิบายปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น

เมื่อถามย้ำว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ นายวัน อาจเจ็บช้ำกับบางประโยคที่เรียกเข้าไปพูดคุย นายสรวงศ์ กล่าวว่า เท่าที่ตนฟังไม่มี แต่ความรู้สึกของคนก็ต่างกัน เมื่อถามอีกว่า นายวัน ประกาศจะไม่กลับมาพรรคเพื่อไทยแล้ว นายสรวงศ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องการเมือง ขณะนี้อาจยังร้อนอยู่และมีอารมณ์ความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ก็ขอเวลาค่อยเป็นค่อยไป

เมื่อถามด้วยว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทยได้มีการพูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ร.ต.อ.เฉลิม หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า  ร.ต.อ.เฉลิม ได้โทรศัพท์มาหาตนและได้มีโอกาสพูดคุยกันที่สภา 

“ผมตอบไปว่า ขออนุญาตไม่ทำตามคำสั่ง เพราะด้วยความเป็นพรรคมันมีกระบวนการอยู่ การจะขับท่านใดออกจากพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเป็นสมาชิกพรรคด้วย การขับออกจากพรรคมันต้องมีความผิดร้ายแรง ซึ่งก็มีคณะจริยธรรมที่จะต้องเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะขับได้” นายสรวงศ์ กล่าว.