เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดโชติการาม ถนนนครอินทร์ ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี หลังทราบข่าวมีชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภและเรื่องค้าขายกับท้าวเวสสุวรรณหน้าทอง จนมีผู้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 2 รางวัลที่ 5 และล่าสุดถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เลข 89 งวดวันที่ 1 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา จำนวน 25 ใบ

น.ส.ลาทิชา ปิ่นสุวรรณ์ อายุ 34 ปี กล่าวว่า วันนี้เดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำหลังทราบข่าวจากทางโซเชียล และมีเพื่อนมากราบไหว้ก่อนหน้านี้แล้ว ตนเป็นคนนับถือท้าวเวสสุวรรณอยู่แล้ว พอทราบข่าวจึงเดินทางมากราบไหว้ ที่ผ่านมาเดินทางไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณตามสถานที่ต่างๆ มาแล้วหลายที่เพื่อขอพรให้คุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งตนเคยได้รับพรตามที่ขอมาแล้วด้วย ตนเป็นสายมูคนหนึ่ง วันนี้มาขอพรและขอให้มีโชคลาภ แต่ก็ไม่ได้เล่นเยอะ ถ้าได้ก็ถือว่าเป็นโชคลาภ ส่วนวัดที่เคยไปกราบไหว้มาแล้วก็จะมี วัดจุฬามณี และวัดที่อยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา

นายจิ๋ว อายุ 57 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่มากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ กล่าวว่า มากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำที่วัดนี้เป็นประจำ ล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนกับน้องสาวได้มากราบไหว้และให้พระครูบาวชิริล มาเจิมมือให้กับลูกศิษย์ และได้บอกน้องสาวว่า ให้คอยดูเลขทะเบียนรถของพระครูบา โดยพบว่าเลขทะเบียน 89 จึงหุ้นกันซื้อลอตเตอรี่กับน้องสาวจำนวน 25 ใบ ปรากฏว่า วันที่ 1 ก.ค. 67 รางวัลเลขท้าย 2 ตัว ออก 89 ตรงๆ วันนี้จึงเดินทางมาแก้บน โดยนำกล้วยหอม มะพร้าว ดอกกุหลาบสีแดง และน้ำแดง มาแก้บน

พระครูสังฆรักษ์ยุทธนา อนุทโย ดร.รองเจ้าอาวาสวัดโชติการาม เปิดเผยถึงความเป็นมาในการสร้างท้าวเวสสุวรรณว่า ได้นิมนต์ท่านครูบา พระครูบาวชิริล วัดเดิมบาง จ.สุพรรณบุรี มาเจิมมือให้กับลูกศิษย์และประชาชน หลังเจิมเสร็จท่านได้เดินมาพูดว่าอยากสร้างท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำหรือไม่ ถ้าอยากสร้างให้สร้างได้แต่ต้องให้เศียรของท้าวเวสสุวรรณตรงกับยอดโบสถ์ โดยเริ่มเททองวันที่ 18 เม.ย. 67 ครูบาวชิริล เป็นประธานเททองหล่อท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ ทั้งประเทศไทยมีการสร้าง 3 องค์

องค์แรก อยู่ที่วัดเดิมบาง จ.สุพรรณบุรี องค์ที่ 2 อยู่ที่วัดมฤคทายวัน จ.พระนครศรีอยุธยา และองค์ที่ 3 และเป็นองค์แรกของจังหวัดนนทบุรี อยู่ที่วัดโชติการาม ซึ่งท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำเป็นแนวคิดของพระครูบาวชิริล หลังสร้างเสร็จพระครูบาวชิริล ได้มาทำพิธีเบิกเนตร เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 67 มีประชาชนมาร่วมพิธีกว่า 2,000 คน ส่วนมากคนที่มากราบไหว้ จะขอในเรื่องโชคลาภ เรื่องสุขภาพ เรื่องการงาน และเรื่องค้าขาย โดยจะมีการสร้างกำไลทอง เป็นโชคลาภด้านค้าขายอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากมีการสร้างท้าวเวสสุวรรณมีชาวบ้านได้โชคลาภหรือไม่ พระครูสังฆรักษ์ยุทธนา กล่าวว่า ล่าสุดมีชาวบ้านถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เลข 89 ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถของพระครูบาวชิริล และยังมีชาวบ้านถูกรางวัลที่ 2 และรางวัลที่ 5 อีกด้วย อยากเรียนเชิญชาวบ้านมาร่วมทำบุญกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ ซึ่งวัดแห่งนี้มีอายุเก่าแก่มากกว่า 200 ปี

พระครูสังฆรักษ์ยุทธนา กล่าวอีกว่า วัดโชติการามเป็นวัดเก่าสร้างตั้งแต่ พ.ศ. 2350 อายุกว่า 217 ปี เดิมทีชื่อวัดสามจีน มีคนจีน 3 คน มาสร้างไว้ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่สร้างวัดไตรมิตร จนมาสมัยรัชกาลที่ 3 พระยาโชฎิกราชเศรษฐี (บุญมา) ได้บูรณะและเปลี่ยนมาเป็นวัดโชติการาม จนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ชาวบ้านประชาชนผู้ศรัทธาหลังจากได้กราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำแล้ว ยังได้จุดธูปเสี่ยงทาย โดยเลขที่เห็นกันเป็นเลข 3 ตัว เลขตัวบนไม่เห็นเด่นชัด มองแล้วคล้ายเลข 7 หรือเลข 4 ส่วนอีก 2 ตัวคือ 6, 8 หลายคนบอกว่าจะนำไปเป็นแนวทางเพื่อจะได้โชคก้อนโตรวยๆ เหมือนคนอื่นเขาบ้าง