เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารเย็น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการจัดงานเป็นครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ตามมาด้วยนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เดินทางมาถึงเป็นคนที่สอง

ทั้งนี้ ภายในงานมีบรรดาหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคต่างๆ อาทิ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร., นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค, นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์, ส่วนพรรคเพื่อไทย (พท.) ประกอบด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี), นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย, นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค, ด้านพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกอบด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช., น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย เนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ, ด้านพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ประกอบด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ. และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา, ส่วนพรรคประชาชาติ (ปช.) ประกอบด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ นอกจากนี้ยังมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เข้าร่วมงานด้วย

รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ

จากนั้นเวลา 17.31 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางถึงพิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ก่อนที่เวลา 18.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงด้วยเช่นกัน ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินไปยังห้องรับประทานอาหาร โดย น.ส.แพทองธาร ได้ทำมือประกบเป็นสัญลักษณ์รูปหัวใจ ก่อนจะบอกให้นายกฯ ทำด้วย ซึ่งนายกฯ ได้ชวนให้นายอนุทิน และ ร.อ.ธรรมนัส ทำมือเป็นสัญลักษณ์รูปหัวใจ เพื่อเป็นการประสานใจด้วย ก่อนที่บรรดารัฐมนตรีที่มาร่วมโต๊ะอาหาร ต่างพากันทำมือเป็นสัญลักษณ์รูปหัวใจด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเมนูอาหารบนโต๊ะ เป็นฝีมือของ “เชฟป๊อป” พิชชากร รามบุตร ประกอบด้วยเมนู แสร้งว่าปลากะมงพร้าว, สะเต๊ะปู, แกงคั่วเนื้อไทยวากิว ส่วนเมนูของหวาน ประกอบด้วย สาคูแท้มะพร้าวอ่อน เป็นต้น 

นายกฯ, น.ส.แพทองธาร, นายอนุทิน และ ร.อ.ธรรมนัส ทำมือรูปหัวใจ เพื่อเป็นการประสานใจ

ทั้งนี้ เมนูอาหารและคอนเซปต์อาหารในวันเดียวกันนี้ คัดสรรใช้วัตถุดิบจากเกษตรกรไทยในหลายจังหวัด ที่ทางร้านเป็นผู้คัดสรรเอง จากเครือข่ายประมงพื้นบ้านท้องทะเลไทย โดยเมนูคาเวียร์ มาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, เนื้อวัวไทยวากิวจากจังหวัดหนองคาย, โคขุนวากิว จากจังหวัดขอนแก่น, หมูดำ จากจังหวัดน่าน, ไก่จากระบบปศุสัตว์อินทรีย์ จากจังหวัดนครปฐม และน้ำแร่ที่ใช้ระบบปิดและวัตถุดิบท้องถิ่นจากจังหวัดกาญจนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค พปชร. และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค ไม่ได้มาร่วมงานด้วย

ด้านร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า วันนี้เป็นเจ้าภาพ ขอให้เจ้าภาพจงเจริญ ส่วนพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรค ไม่ได้เดินทางมาร่วมในวันเดียวกันนี้ แต่ได้ฝากให้ดูแลพรรคร่วมรัฐบาล และพล.อ.ประวิตร ได้แสดงเจตนารมณ์ ตั้งแต่ร่วมรัฐบาลอยู่แล้วว่าในกรณีที่มีงานหรือการพบปะกัน ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค และตนในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นผู้ทำหน้าที่แทน และวันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่สบาย  ป่วย ไม่ได้มาร่วมงาน ก็คงเหลือแต่ตน นายสันติ  และนายอรรถกร เป็นเจ้าภาพ.