จากกรณีโลกออนไลน์โพสต์เรื่องราวผ่านโซเชียลว่า “..ใครมีรถเข็นวีลแชร์ไม่ได้ใช้ส่งต่อให้หน่อยค่ะ ยายทวดอายุกว่า 100 ปี อยากพาแกนั่งไปหาหมอหรือไปเที่ยวไกล ๆ…” ภายหลังมีชาวเน็ตเข้ามาแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทราบว่า มีคนใจบุญมอบวีลแชร์ให้ คุณยายทวด แล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.หนองเพรางาย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบ น.ส.วรดา วิมุทราพรพงศ์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นคนโพสต์เรื่องของ คุณยายทวด หรือ คุณยายพันธุ์ พาพะหม อายุ 102 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เบื้องต้นพบว่า คุณยายมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง น้ำหนัก 35 กิโลกรัม พูดคุยรู้เรื่องทุกอย่าง แต่ด้วยอายุที่มาก ทำให้เดินไปมาลำบาก น.ส.วรดา จึงได้โพสต์เรื่องราวของคุณยายลงโซเชียล ก่อนจะมีผู้ใจบุญมอบรถวีลแชร์ให้ เพื่อจะได้พาคุณยายไปทำบุญแห่เทียนเข้าพรรษา

“…อยากพาคุณยายไปเที่ยว ยายคงเดินไม่ไหวแน่ อยากได้รถวีลแชร์เพื่อที่จะพาไปทำบุญ แต่เพราะเศรษฐกิจทุกวันนี้ก็ย่ำแย่ลงทุกวัน เงินทองก็หาอยาก จะชื้อรถวีลแชร์ให้ยายคันหนึ่งก็หลายตังค์ จึงตัดสินใจโพสต์ผ่านโซเชียลขอรถวีลแชร์ที่ไม่ใช้แล้วจากผู้ใจบุญ เพื่อนำไปให้คุณยายได้ใช้ ปรากฏว่าโพสต์ลงได้ไม่นาน ก็มีผู้ใจบุญโทรศัพท์เข้ามาหา บอกให้ไปรับรถวีลแชร์ที่บ้าน รู้สึกดีใจมาก คุณยายทวดฝากขอบคุณผู้ใจบุญที่ให้รถวีลแชร์มาด้วย จะได้พาคุณยายนั่งไปทำบุญแห่เทียนเข้าพรรษา รวมทั้งเวลาไปหาหมอ จะได้สะดวกกว่านี้…”