กำลังถูกวิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งกำลังจะเป็นว่าที่คุณครู ได้ออกมาเล่าความในใจ หลังถูกขนส่งชื่อดังของไทย ไม่มาส่งเอกสารเรียกรายงานตัว จนหวั่นถูกตัดสิทธิ

โดยเขาได้ระบุเรื่องราวว่า “กระผม…. ขอประณามความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของ….บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จากกรณีไม่นำส่งหนังสือราชการเรียกรายงานตัว โดยที่บุคลากรมีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ ดังนี้
-เพิกเฉย/ละเว้น ต่อการปฏิบัติหน้าที่ (จดหมายตกค้าง 16 ฉบับ)
-ปลอมแปลงลายมือชื่อ
-พูดเท็จไม่ตรงสภาพความเป็นจริง (อ้างอิงกล้องวงจรปิด)
-ละเลยและไม่ให้ความร่วมมือในการพิสูจน์ความถูกต้อง

“ทำให้เกิดความเสียหายทั้งโดยตรงและโดยอ้อม เหตุนี้กระผม….. ไม่ได้เข้ารับการรายงานตัวตามวันเวลาที่กำหนดและมีโอกาสถูกตัดสิทธิ์ เบื้องต้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวัน รวบรวมหลักฐานประกอบการพิจารณาฟ้องร้อง ขอใช้พื้นที่นี้ประณามการทำงาน….บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ที่ไร้มาตรฐานทั้งเชิงปฏิบัติและการบริหารงานบุคคล”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิจารณ์การทำงานของขนส่งเจ้าดัง พร้อมแชร์ประสบการณ์ที่เคยเกิดเรื่องแบบนี้กับตนเองขึ้นเช่นเดียวกัน

ขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนได้ตั้งข้อสงสัยว่า สำนักงานเขตได้โทรฯ แจ้งก่อนหรือไม่ พร้อมยกตัวอย่างสมัยตนเองเคยถูกเรียกบรรจุว่า ตอนเราบรรจุเขตโทรฯ มาแจ้งก่อนแล้วบอกตอนเย็นจะลงในเพจ และหนังสืออาจตามมาทีหลัง หนังสือมาถึงก่อน 2 วัน ก่อนไปบรรจุ พร้อมตั้งคำถามว่าหนังสือจำเป็นด้วยเหรอ แค่เราไปรายงานตัวตามที่เขาประกาศก็ได้แล้วหรือไม่

ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาตอบข้อสงสัยว่า “ขออนุญาตตอบนะครับ
1.ทางเขตไม่มีประกาศเรียกรายงานตัวช่องทางอื่น หรือ โทรฯ มาแจ้ง (แต่โทรฯ มาวันรายงานตัว)
2.ตอนนี้ผมไปยื่นเอกสารบันทึกข้อความ และหลักฐานทั้งหมดให้เขตพิจารณาคงบัญชีผมไว้และเรียกรายงานตัวอีกครั้ง (ต้องรอผลว่าเขตจะพิจารณาอย่างไร)
ผมขอขอบคุณทุกคำแนะนำและกำลังใจนะครับ”..