กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงอันคึกคักของประเทศไทย เต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่นี่เปรียบเสมือนดินแดนแห่งความหลากหลาย ผสมผสานความเก่าแก่และทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน มีทั้งวัดวาอาราม โบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ ตลาด ช้อปปิ้ง สวนสาธารณะ และแหล่งบันเทิงมากมาย รอให้คุณมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ มาดูกันว่า 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพที่ไม่ควรพลาด จะมีอะไรบ้าง

1. วัดพระแก้ว (วัดพระศรีรัตนศาสดาราม): สักการะพระแก้วมรกต ชมสถาปัตยกรรมอันงดงาม
เริ่มต้นการท่องเที่ยวในกรุงเทพของคุณที่ วัดพระแก้ว ตั้งอยู่ในพระบรมมหาราชวัง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เปรียบเสมือนหัวใจของกรุงเทพ สัมผัสความงดงามของสถาปัตยกรรมไทยโบราณ เดินชมพระอุโบสถ พระเจดีย์ และพระปรางค์ สักการะพระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์และความเชื่ออันเก่าแก่ ที่นี่จะมอบประสบการณ์ทางจิตวิญญาณที่น่าประทับใจ

2. ตลาดน้ำอัมพวา: ย้อนเวลากลับไปสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำ
ออกจากกรุงเทพมุ่งหน้าสู่ ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำโบราณริมแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม สัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวไทย นั่งเรือชมบรรยากาศริมน้ำ เลือกซื้อของฝาก ชิมอาหารไทยโบราณ หลากหลายเมนู เช่น ปลาทูแม่กลอง หมูหวาน น้ำพริกกุ้งเสียบ ก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น ลิ้มรสชาติความอร่อยแบบดั้งเดิม เดินเล่นตลาด เลือกซื้อของที่ระลึก สัมผัสเสน่ห์ของวิถีชีวิตไทยริมน้ำ ที่นี่จะมอบความประทับใจให้คุณไม่รู้ลืม

3. สวนลุมพินี: พักผ่อนหย่อนใจใจกลางเมืองใหญ่
ท่ามกลางความวุ่นวายของกรุงเทพ สวนลุมพินี เปรียบเสมือนโอเอซิสใจกลางเมือง พื้นที่สีเขียวกว้างขวาง ร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ วิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน นั่งเล่น ปิกนิก หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ เพลิดเพลินกับบรรยากาศสบาย ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ ผ่อนคลายความเครียด เติมพลังให้กับร่างกายและจิตใจ สวนลุมพินี สถานที่เที่ยวในกรุงเทพที่คุณสามารถมาพักผ่อน เติมพลัง และดื่มด่ำกับธรรมชาติใจกลางเมือง

4. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์: ช้อป ชิม ชิล ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
ยามค่ำคืน สัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ที่เที่ยวในกรุงเทพ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และสถานบันเทิงริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดินเล่นชมวิวแม่น้ำยามค่ำคืน ช้อปปิ้งสินค้าจากแบรนด์ดัง ทานอาหารอร่อย ๆ หลากหลายสไตล์ ทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติ ชมการแสดงต่าง ๆ นั่งชิงช้าสวรรค์ชมวิวเมืองยามค่ำคืน ที่นี่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษ ผ่อนคลาย และสนุกสนาน ไปพร้อมกับวิวทิวทัศน์อันงดงาม

6. ไอคอนสยาม: ช้อปปิ้งสุดฟิน เที่ยวเล่นครบจบในที่เดียว
ไอคอนสยาม ที่เที่ยวในกรุงเทพริมแม่น้ำเจ้าพระยา แหล่งช้อปปิ้งสุดทันสมัย ครบครันไปด้วยสินค้าแบรนด์ดัง ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ สวนสนุก และแหล่งบันเทิงมากมาย ช้อปปิ้งสินค้าจากทั่วโลก ทานอาหารอร่อย ๆ หลากหลายสไตล์ ชมภาพยนตร์ เล่นสวนสนุก หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ เพลิดเพลินกับบรรยากาศสุดคึกคัก ที่นี่จะมอบประสบการณ์การช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว และบันเทิง ครบจบในที่เดียว

กรุงเทพมหานคร ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย รอให้คุณมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ วางแผนการท่องเที่ยว เลือกสถานที่ที่ตรงกับความสนใจของคุณ แล้วออกเดินทางมาสัมผัสเสน่ห์ของกรุงเทพ เมืองหลวงที่ไม่เคยหลับใหล