คลิปดราม่าในอดีตกับนักแสดงดังที่กำลังมีปัญหาเรื่องการฟ้องร้องอยู่ขณะนี้ถูกแชร์ขึ้นมาในโลกออนไลน์อีกครั้ง สำหรับสาว ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ทำให้หลายคนเข้าใจเธอมากขึ้นและมาขอโทษเรื่องราวในอดีตที่เธออาจจะถูกต่อว่าและเข้าใจผิดไปจนถูกขนานนามฉายาตอนนั้นว่า ทิงเจอร์เบอร์รี่ และการเหน็บแนมต่างๆ ถึงเธอ จนเวลาผ่านมาคนเพิ่งเข้าใจและมาขอโทษเธอ ล่าสุดในงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง มูลู หน้าครู ที่ ลานพระพิฆเนศ ESC Studio ย่านคลองหลวง สาวขวัญก็ได้เปิดเผยว่า

ขวัญ เผยว่า “หลังจากพูดไปมีคนมาขอโทษเราเรื่องอดีต ก็มีคนมาขอโทษ เราก็พูดเล่นไปว่าไม่รับคำขอโทษ แต่ช่วยอุดหนุนแบรนด์เรา รักขวัญให้ซื้อลิปสติก จริงๆ ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่มาขอโทษ อย่างคำครหาหลายๆ อย่างที่เราไม่ได้สร้างขึ้น เช่น ทิงเจอร์เบอร์รี่ มันคือเราจำแต่ไม่ได้เป็นแผลในใจเรา เพราะเรารู้ตัวเองว่าเราไม่ได้ทำ แต่เป็นสิ่งที่คนอื่นสร้างขึ้น แต่ก็อยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันประจักษ์ และให้ทุกคนเชื่อว่าอุษามณีไม่เคยทำร้ายใคร ที่ต้องใช้เวลากว่า 16 ปีในการพิสูจน์เรื่องๆ หนึ่ง คือหนูก็สงสารตัวเองค่ะ (ยิ้ม) แต่มันก็ทำอะไรไม่ได้เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่สอนมาแบบนี้ บางอย่างเราอยากจะทำแต่มันก็ทำไม่ได้ เรื่องค้างคาใจ ก็ไม่ต้องให้เรื่องราวเริ่มต้นใหม่หรอก แต่แค่อยากให้เข้าใจขวัญมากขึ้น รักขวัญมากขึ้น แล้วก็ปกป้องขวัญ อย่าทำร้ายขวัญเหมือนเมื่อก่อนก็พอ ซึ่งหลังเหตุการณ์นี้ก็มีคนออกมาปกป้องเราเยอะ หนูก็รู้สึกซาบซึ้ง เพราะว่าเด็กอายุ 15 ต้องมาเจอคำบางอย่างที่เราไม่ได้สร้างมันก็ไม่ไหวหรอก”

“ที่คนมาตอบแทนเราแล้ว แต่สุดท้ายเลยขวัญต้องขอบคุณป้าแดง สุรางค์ รวมถึงผู้ใหญ่ที่ช่อง 7 ทุกคน และพี่ๆ ทีมงานด้วยที่นำคลิปและส่งให้ผู้ใหญ่ได้ทราบชัดเจนว่ามันเกิดเรื่องราวอะไรขึ้น เลยยังเป็นเหตุผลที่ทำให้ขวัญยังมีงานอยู่ เพราะขวัญไม่ได้เป็นคนก้าวร้าวหรือทำอะไรไม่ดี หนูต้องขอบคุณคุณพ่อกับคุณแม่มากที่สอนเรา เพราะถ้าลำพังตัวเราเองก็คงไม่ได้ดีเหมือนที่ทุกคนบอกหรอก แต่ที่เราอดทนได้ทำได้เพราะใคร พ่อกับแม่ค่ะ แล้วก็รักโรงเรียนด้วย เพราะโรงเรียนสอนหนูมาดี (ยิ้ม) อยากจะบอกอะไรกับคนที่อยู่เคียงข้างเรามาตลอดว่าขอบคุณแฟนคลับที่อยู่กับขวัญมาตั้งแต่ยุคบ้านขวัญเลย คือกระแสสังคมมันโหดร้ายสำหรับเรามาก แต่เราก็เลือกที่จะยืนอยู่ในพื้นที่เล็กๆ ที่เขาปกป้องและรักเรา ท้ายที่สุดก็อยากจะบอกทุกคนว่าไม่ว่าเราจะเจอวิกฤติอะไรในชีวิต คนเดียวที่หวังดีกับเราที่สุดเลยก็คือพ่อกับแม่”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม kwanusa9