เมื่อวันที่ 15 ก.ค. จากกรณีนายอมร เสสกุล อายุ 47 ปี โหรชื่อดัง และเป็นเจ้าของร้านสเต๊กพี่โหน่ง ได้ประกาศตามหาครู ที่เคยออกบัตรอนุญาตให้มาโรงเรียนสายได้ ผ่านทางโซเชียล หลังค้นกระเป๋านักเรียนเจอบัตรดังกล่าว จนเป็นไวรัลในโซเชียล

ล่าสุดนายอมร เสสกุล และ ดร.นันทนา ชมชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ นนทบุรี ได้เดินทางมาที่บ้านของนายวิลาส เสถียร อายุ 87 ปี อดีตครูฝ่ายปกครองโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี

นายอมร เสสกุล เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้ ตนได้ไปเปิดกระเป๋านักเรียนตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ ชั้น ม.5/5 โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ประมาณปี 2538 แล้วพบบัตรอนุญาตให้เข้าเรียนสายได้ ออกโดย ครูวิลาศ เสถียร ตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปกครอง (ตำแหน่งขณะนั้น) ทำให้ตนนึกถึงบุญคุณของครูวิลาส จึงได้ลงตามหาผ่านทางโซเชียล และประสานผ่านทาง ผอ.โรงเรียน จนทราบว่าครูวิลาส ยังมีชีวิตอยู่ จึงได้เดินทางมาเยี่ยม

นายอมร กล่าวอีกว่า สมัยที่ตนเองเรียนอยู่ขณะนั้น ที่บ้านเปิดร้านขายข้าวมันไก่ แถวอมรพันธ์ อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนงามวงศ์วาน ซึ่งตนต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อมาช่วยพ่อแม่เปิดร้าน ส่วนช่วงกลางคืนจะขายกระเพาะปลา กว่าจะได้นอนก็ตี 1 ทำให้ไปโรงเรียนสายและถูกตีเป็นประจำ จนครูวิลาศ แปลกใจทำไมตนถึงมาโรงเรียนสาย จึงได้สอบถามจนทราบสาเหตุที่มาโรงเรียนสาย จึงได้ทำบัตรอนุญาตให้มาโรงเรียนสายได้ แต่ไม่เกิน 08.45 น. เพื่อเอาไว้ให้ครูคนอื่นดูด้วย หลังจบจากโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ก็ไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย และเปิดร้านขายสเต๊ก ชื่อ T&N Steak P’โหน่ง ย่านมหาวิทยาลัยเกษตร และปัจจุบันตนทำอาชีพเป็นโหร ทำนายดวงชะตา

ครูวิลาศ กล่าวว่า ตอนนั้นเห็นเขามาโรงเรียนสายเป็นประจำและต้องถูกตี ถูกทำโทษ จึงได้สอบถามว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงมาโรงเรียนสาย จนทราบว่ามีความจำเป็นต้องช่วยพ่อแม่เปิดร้าน และแก้ไม่ได้ จึงได้ทำบัตรมาโรงเรียนสายได้ ทำให้แค่คนเดียวและใบเดียว เราต้องถามสาเหตุเขา อย่าเอาแต่ลงโทษเพียงอย่างเดียว ต้องให้โอกาสเขา

ดร.นันทนา ชมชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า นายอมร ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน ได้มาประสานกับทางโรงเรียนเพื่อให้ช่วยตามหาครูวิลาศ จนทราบว่าท่านยังมีชีวิตอยู่ จึงได้พามาพบและพูดคุยกัน ซึ่งเป็นภาพประทับใจ ที่ลูกศิษย์ยังคิดถึงครูที่เคยให้โอกาส

ด้าน พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมาย ดร.กชพรรณ บุญงามสม ผอ.สพม.นนทบุรี และ ผอ.​รร.เบญจมราชานุสรณ์ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ช่วยวิลาศ เสถียร อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายปกครอง หลังจากท่าน รมว.ศธ. ได้พบคลิปในโลกออนไลน์ ถึงคุณงามความดีดังกล่าว จึงมอบหมายให้ เลขาธิการ กพฐ. ไปตรวจสอบประวัติและการมีชีวิตอยู่ของท่าน จึงได้ส่งกำลังใจและชื่นชมผู้ปิดทองหลังพระ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ทำดี ทำได้ ทำทันที สอดคล้องกับนโยบายเรียนดี มีความสุข และจะหาเวลามาเยี่ยมให้กำลังใจด้วยตนเองอีกครั้ง