สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ว่า สำนักข่าวออนไลน์ “เดอะ นิวยอร์ก โพสต์” เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ บอกเล่านาทีชีวิตของตัวเอง ที่รอดจากความพยายามลอบสังหาร ระหว่างการปราศรัย ที่เมืองบัตเลอร์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าเขาคิดว่า “จะตายเสียแล้ว” และขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์


เกี่ยวกับท่าชูกำปั้น ระหว่างกำลังลงจากเวทีหลังถูกยิง ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า กลายเป็นหนึ่งใน “ภาพสัญลักษณ์” ไปแล้ว ทรัมป์กล่าวว่า ต้องการให้ผู้สนับสนุนได้เห็นว่า เขาสบายดี และต้องการที่จะปราศรัยต่อ แต่เจ้าหน้าที่อารักขาจากซีเครต เซอร์วิส กล่าวว่า เขาต้องลงจากเวที และไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด ซึ่งเขามีความซาบซึ้งใจและขอบคุณความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทุกคน

รองเท้าข้างหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ บนเวทีปราศรัย ที่เมืองบัตเลอร์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย


ขณะที่มีการเปิดเผยด้วยว่า ความปั่นป่วนระหว่างการอพยพทรัมป์ออกจากเวที ส่งผลให้รองเท้าหลุดออกจากเท้าทั้งสองข้างของอดีตผู้นำสหรัฐด้วย ทรัมป์กล่าวว่า เขาใส่รองเท้าแน่นมาก และตอนนั้นเขาบอกกับเจ้าหน้าที่ซีเครต เซอร์วิส ว่าต้องการสวมรองเท้าก่อน แต่บรรดาเจ้าหน้าที่บอกกับเขาเพียงว่า “เก็บไว้ให้แล้วครับท่าน” และรีบนำตัวเขาลงจากเวที


นอกจากนี้ ทรัมป์ขอบคุณประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ที่โทรศัพท์มาให้กำลังใจ โดยยืนยันว่า การสนทนาเป็นไปด้วยดีและเป็นมิตร ทรัมป์กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้แคมเปญหาเสียงทั้งของตัวเองและของไบเดน “น่าจะลดความแข็งกร้าว” และสาดโคลนกันน้อยลง.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES