เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน แจ้งด่วนผ่านทางเพจ Facebook เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ว่า สถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน 1, โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน 3, และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ขอแจ้งปิดโรงเรียน เนื่องจากพบมีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยจะปิดโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 11-15 ต.ค. 64 และจะเปิดเรียนในวันที่ 18 ต.ค. ส่วนโรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน 2 (เฉลิมพระเกียรติ) ได้มีการแจ้งปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 64 ตั้งแต่วันที่ 11-31 ต.ค. และมีกำหนดเปิดภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 7 พ.ย.64

สำหรับกาดแลง หรือตลาดจำหน่ายอาหารยามเย็น ที่อยู่ติดกับตลาดสายหยุดของเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ก็มีคำสั่งให้ปิดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนั้น ตลาดสายหยุด และตลาดไทยเสรี ทางเทศบาลได้มีคำสั่งให้ปิดตั้งแต่วันที่ 13-15 ต.ค.64 เช่นกัน

ในส่วนของ รพ.ศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน ได้รายงานผลเบื้องต้นตรวจพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด เป็นสามี-ภรรยา ขายของที่ตลาดแลง/กาดแลง เพศชาย อายุ 39 เพศหญิง อายุ 35 ปี อยู่หมู่ 5 บ้านใหม่ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สามีรับจ้างขับรถส่งของ (ผักสด ผลไม้) จากตลาดเมืองใหม่ จ.เชียงใหม่ มายังตลาดสายหยุด ก่อนป่วยมีประวัติเดินทางไปตลาดเมืองใหม่ ภรรยาจำหน่ายอาหารปรุงสุกที่ กาดแลง ซึ่งติดกับตลาดสายหยุด เมื่อวันที่ 9 ต.ค.64 สามีได้ซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจด้วยตนเองผลเป็นบวก ส่วนภรรยาผลเป็นลบ และในวันที่ 10 ต.ค.64 สามีตรวจ ATK อีกครั้ง ผลเป็นบวก ภรรยาไม่ได้ตรวจซ้ำ ต่อมาผู้ป่วยพร้อมภรรยาได้เดินทางมาตรวจยืนยันซ้ำด้วยวิธี RT-PCR ที่แอร์คลินิก รพ.ศรีสังวาลย์ ผลพบติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 ราย และแจ้งให้ผู้ที่สัมผัสผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 3-10 ต.ค.64 ให้กักตัวและสังเกตอาการ 14 วันหากพบมีไข้ให้รีบไปพบแพทย์ที่ รพ.ศรีสังวาลย์ ทันที