ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ “ดาวรุ่งเวิลด์คัพ” Yamaha R3 bLU cRU World Cup 2024 สนามที่ 4 เรซที่ 2 ที่โดนิงตัน พาร์ค เซอร์กิต สหราชอาณาจักร เมื่อวันอาทิตย์ที่ที่ผ่านมา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “เติ้ล” วรพรต ทองดอนเหมือน จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ควบรถแข่งหมายเลข 54 ออกสตาร์ตจากกริดที่ 14 ทะยานคว้าท็อป 10 มาครอง เก็บแต้มมาได้ทั้ง 2 เรซ นับเป็นครั้งแรกของชีวิตที่ลงบิดในสนามแห่งนี้ รั้งอันดับ 10 บนตารางแชมเปียนชิพ โดยมีทั้งสิ้น 45 คะแนน

ส่วนเกมรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สนามนี้ถือเป็นงานสุดหินของ 2 นักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 และทีมเมทรุ่นน้อง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ หมายเลข 39 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม

สถานการณ์เรซที่ 2 “ไอเดีย” กฤตภัทร ขยับจากกริดที่ 31 ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 21 ในรอบที่ 2 ก่อนจะโชคร้ายโดนชนล้มจนเกิดเหตุธงแดง ส่วน “ตี” อนุภาพ ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 15 ก่อนมีธงแดง เกมกลับมาดวลกันอีกครั้ง 12 รอบสนาม “ตี” พลาดล้มอย่างน่าเสียดายในช่วงต้นเรซ ส่วน “ไอเดีย” ไม่สามารถลงแข่งขันต่อได้ ซึ่งทีมระบุว่าดาวรุ่งชาวไทย ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกข้อเท้า

ทั้งนี้ ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ก.ค. นี้ ที่ออโตโดรม โมสต์ สาธารณรัฐเช็ก