ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊ก รสนิยมข้าวมันไก่ ตำนาน 70 ปี สระบุรี ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์นาทีชีวิต ที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นที่ร้านตนเอง โดยเขียนข้อความเล่าว่า

“เหตุการณ์นาทีชีวิต ที่เราเคยเห็นกันแต่ในคลิป ไม่คิดว่าจะเกิดสถานการณ์ที่ร้านค่ะ ลูกค้าท่านหนึ่งได้เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้าน ในขณะที่รับประทานอาหารอยู่นั้น ได้เกิดอาการสำลักอาหาร ทำให้หายใจไม่ออก”

“คุณลูกค้าอีกท่านที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าช่วยเหลือ คือวิธีการช่วยเหลือเบื้องต้น เฮียก็รีบเข้าช่วยเหลืออีกแรง ลูกค้าและทุก ๆ คนต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือได้”

“ต้องขอขอบพระคุณลูกค้าประจำของร้านเรา ที่ได้เข้าช่วยเหลือ และเพิ่งมาทราบทีหลังว่า คุณลูกค้าท่านนี้เป็นคุณหมอ ซึ่งจะมาใช้บริการทุกวันอาทิตย์เป็นประจำ ต้องกราบขอบพระคุณจากใจจริงเลยค่ะ”

หลังจากโพสต์ถูกเเชร์ออกไปบนสังคมออนไลน์ มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้าไปคอมเมนต์ ชื่นชมคุณหมอท่านนี้กันล้นหลาม นอกจากนี้ทางเพจเฟซบุ๊ก Doctor กล้วย ยังออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า คุณหมอที่ปรากฏในคลิปคือ หมอโบว์ ทพญ.วิภาวี ปฏิเวทย์ ทันตแพทย์โรงพยาบาลมวกเหล็ก มีสติวิ่งมาไวมาก ทำ Heimlich maneuver จนสามารถช่วยชีวิตพี่ผู้ชายในคลิป ที่มีสิ่งแปลกปลอมอุดกั้นทางหายใจ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @รสนิยมข้าวมันไก่ ตำนาน70ปี สระบุรี