เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่อบอุ่นและน่าชื่นชมมาก สำหรับนักแสดงสาวอย่าง แอนนี่ บรู๊ค ซึ่งทำหน้าที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยยวได้อย่างดี จนน้อง ฑีฆายุ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเธอ ได้กลายเป็นที่รักของทุกคนที่พบเห็นอย่างมากมาย

ล่าสุด แอนนี่ บรู๊ค ได้ออกมาเผยเรื่องราวสุดประทับใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอว่า มีผู้ใหญ่ใจดีต้องการช่วยเหลือส่งเสียของฑีฆายุให้เรียนที่อเมริกา เพื่ออนาคตของลูกชายคนเดียว แอนนี่จึงเลือกถามความต้องการของลูกว่าอยากไปเรียนหรือไม่ แต่คำตอบที่ได้กลับมาทำคนเป็นแม่อดซึ่งใจไม่ได้เลยทีเดียว โดยเธอได้เล่าว่า

“ป้าโทรฯ มาจากอเมริกาแกอยู่แคนซัส บอกว่าข่าวว่าหลานเก่ง, ดังไกลตอนนี้โตแล้วกำลังจะขึ้น ม.ปลาย ปีหน้าใช่ไหม ป้าอยากเอาหลานไปเรียนที่เมกา ที่เมกามีโอกาสดีๆ เยอะไม่เหมือนในข่าว ลูกๆ ป้ามีฐานะดีกันหมดพร้อมเป็นสปอนเซอร์ให้
แอนบอกป้าว่าเดี๋ยวฑีกลับจาก รร. จะรีบบอกข่าวดี และรีบทำเอกสารเพราะมีเวลาทำเอกสารปีเดียวถ้าจะไป ในรถแอนบอกข่าวลูกแต่สิ่งที่ได้คำตอบคือ

“ผมอยากอยู่กับแม่ แม่ครับ 10 คนรวยเลี้ยง ไม่เท่า 1 แม่ที่เข้าใจผม (น้ำตาฑีรื้นขึ้นมา) แล้วแม่ตัวคนเดียว จะอยู่ยังไง? แม่เป็นอะไรมา ผมมาหาแม่ไม่ทันใครจะดูแล”

“ไปเถอะลูก อนาคตทั้งนั้นโอกาสดีๆ ไปแล้วค่อยกลับมาหาแม่นะ เดี๋ยวแม่รีบทำเอกสารให้”

“ไม่พูดเรื่องนี้แล้วนะครับแม่ จบนะครับแม่.จบ.”

บทสนทนาจบแค่นี้! แอนรู้นิสัยลูกดี ถ้าอันไหนสู้จะสู้จนสุดตัว อันไหนไม่เอาไม่ต้องเซ้าซี้
แต่คำว่า “คนรวย 10 คนเลี้ยงไม่เท่าแม่ที่เข้าใจคนเดียว”
แม่จะจดจำไปตลอด
ตราบนานแสนนาน

ฑีฆายุ……………”

หลังจากโพสต์ไปชาวเน็ตมากมายจึงได้เข้ามาแสดงความคิดอย่างมากมาย ต่างชื่นชมในความกตัญญู และชื่นชมแอนนี่ที่เลี้ยงลูกมากอย่างดี อาทิ อ่านแล้วซึ้งมาก, ชื่นชมเลยค่ะ, รู้สึกภูมิใจกับแม่แอนมากค่ะ, สู้ๆ นะคะน้องเพื่อแม่ ขอให้น้องประสบผลสำเร็จ, ชื่นชมในตัวน้องแทนแม่แอนจริงๆ ค่ะ, อบอุ่นและดีที่สุดคือครอบครัวค่ะ, จริงของน้องค่ะแม่ น้องคิดดีพูดดี ภูมิใจแทนแม่แอนจริงๆ ค่ะ #อยากบอกแม่แอนว่า แม่ลูก 2 คนนี้ ไม่กลัวการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะมีแม่แอนเป็นแบบอย่างค่ะ, คุณแม่เลี้ยงน้องมาดีมากค่ะ ชื่นชมนะค่ะ, เชื่อว่าในวันที่พร้อมค่อยไปก็ยังไม่สายค่ะ น้องเก่ง และมีพลังซัพพอร์ต เพียงรอเวลาที่น้องพร้อม, ลูกอยู่กับแม่แอนดีที่สุดแล้วค่ะ, น้องกตัญญูมากๆ ขอให้น้องเจริญๆ นะลูก คุณแม่แอนเลี้ยงน้องดีมากเลยค่ะ ชื่นชมแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ และอีกมากมาย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : แอนนี่ บรู๊ค