นักแข่งไทยทำได้! ทีม Free Fire ของ Team Falcons หนึ่งในสโมสรตัวแทนประเทศไทย ได้เอาชนะ EVOS Divine แล้วคว้าแชมป์ในรายการ Esports World Cup 2024 พร้อมรับเงินรางวัล 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ และได้เข้ารอบไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในรายการ Free Fire World Series – Global Finals 2024 ในเดือนพฤศจิกายนนี้

โดยในรายการนี้ พวกเขาได้ทำผลงานด้วยการคว้าอันดับ 3 เก็บ 188 คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม ตามด้วยการคว้าอันดับ 7 ในรูปแบบ Points Rush ปิดท้ายด้วยการเป็นแชมป์ในรอบ Grand Finals ในที่สุด

หนึ่งในผลงานที่โดดเด่นของพวกเขาในรอบ Grand Finals คือการเก็บ Booyah! (ชัยชนะ) และสกอร์ Kills ได้สูงถึง 28 ครั้ง แต่เส้นทางการต่อสู้ของพวกเขาในรอบกลาง ๆ กลับไปได้ไม่ค่อยดี จนกระทั่งในช่วงสุดท้าย พวกเขาก็สามารถเก็บ Booyah! พร้อมกับทำสกอร์ Kills อีก 19 ครั้งในเกมสุดท้าย ทำให้พวกเขาแซงหน้า EVOS Divine และเป็นแชมป์ในรายการ EWC 2024 ได้สำเร็จ

จากชัยชนะในครั้งนี้ Team Falcons ก็จะได้รับสิทธิในการเข้าแข่งขัน Free Fire World Series – Global Finals 2024 ณ ประเทศบราซิลเป็นทีมแรก ส่วนอีก 6 ทีม ที่จะต้องพบกับพวกเขาจะมีทีมใดบ้าง ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป!

Team Falcons หรือที่รู้จักอีกชื่อในนามว่า Falcons Esports คือสโมสรสัญชาติซาอุดีอาระเบีย ที่มีการส่งนักกีฬาอีสปอร์ตจากทั้งโซนยุโรปและเอเชีย ในการเข้าแข่งขันเกมยอดนิยมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Counter-Strike, VALORANT, Rocket League, PUBG รวมถึง Free Fire ที่มีนักแข่งชาวไทยอยู่ในไลน์อัพด้วย

ในส่วนของไลน์อัพนักแข่งชาวไทยของ Team Falcons ทั้ง 7 คน จะมี COUGAR, COZQ, ONEMORE, ONFIRE และ PETER ที่เป็นนักแข่ง โดยมี Conan เป็นโค้ช และ SAINOI เป็นผู้จัดการทีม พวกเขาได้เข้าร่วม Team Falcons ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2022 ถึงปัจจุบัน แล้วก็สามารถคว้าแชมป์แรกในรายการ FFWS – SEA Spring 2024 ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์ EWC 2024 ได้สำเร็จ!

หลังจากนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Team Falcons จะสามารถคว้าแชมป์โลกเกม Free Fire ในช่วงสิ้นปี 2024 นี้ได้หรือไม่!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Team Falcons, Free Fire Esports Official