กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 67 มีสมาชิกกระทู้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้สอบถามปรึกษาเรื่องการทำงาน โดยเจ้าของกระทู้ระบุข้อความว่า “มีใครไม่เคยผ่านโปร ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ยอมทำงานเกินเวลาบ้างมั้ยครับ” อีกทั้งหนุ่มเจ้าของกระทู้นี้ เพิ่งเริ่มทำงานในตำแหน่ง ผู้ดูแลทีม (Supervisor) ด้านการตลาด ในบริษัทได้ 2 เดือน โดยเวลาเข้างานตั้งแต่ 08.00-17.00 น. และหยุดวันเสาร์-อาทิตย์

โดยเจ้าของกระทู้ระบุข้อความอีกว่า เมื่อตอนสัมภาษณ์ก่อนเข้าทำงาน เจ้าของกระทู้ได้ระบุทั้งใน Cover Letter และได้แจ้งตอนสัมภาษณ์ว่า “ไม่สะดวกทำงานเกินเวลา และทำงานในวันหยุดทุกกรณี” ซึ่งหัวหน้างานก็อยู่ในตอนสัมภาษณ์ด้วย และในตอนนั้นเขาก็ได้ยอมรับในเงื่อนไขนี้ (Job Description) ก็ระบุชัดเจนว่าทำงาน 5 วัน/สัปดาห์ ซึ่งแรกๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งผ่านไป 1 เดือน งานเริ่มเยอะขึ้น และเริ่มให้มีการเลิกงานหลังเวลาที่กำหนด (ทั้งๆ ที่สามารถมาทำต่อในวันรุ่งขึ้นได้) ซึ่งในบางวันก็ทำให้มีปากเสียงกับหัวหน้า

นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ยังระบุอีกว่า จนกระทั่งวันหนึ่งได้รับสายโทรศัพท์ในเย็นวันเสาร์ (ซึ่งในขณะนั้นกำลังเที่ยวอยู่ต่างจังหวัด) จากหัวหน้างานว่า ให้ช่วยติดต่อลูกค้าตามรายละเอียด ที่ส่งทางอีเมลเดี๋ยวนี้ว่าเป็นเรื่องด่วน ซึ่งเขาก็ได้ปฏิเสธไป และบอกว่าไม่สามารถทำได้ ณ ตอนนั้น (เขาไม่ได้ผูกอีเมลเรื่องงาานเข้ากับมือถือส่วนตัว) จนกระทั่งเช้าวันจันทร์มา เขาถูกเรียกไปเตือนว่า ทำแบบนี้เสียลูกค้า ทำให้บริษัทเสียหาย และไม่เหมือนเป็นฟางเส้นสุดท้าย ที่เขาไม่อยากทำงานที่นี่ต่อไป จึงอยากจะสอบถามว่า “อยากถามว่าใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กระทู้พันทิป