เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเพจเฟชบุ๊ก “ราชพฤกษ์ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์” โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพชายคนสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ลักษณะคล้ายกำลังนำสิ่งของบางอย่างขึ้นรถจักรยานยนต์ ระบุข้อความว่า “Challenge ทายสิทะเบียนอะไร รุ่นอะไร” ใครทายถูกรับกุ้งมังกรฟรี ส่วนพี่เจ้าของรถเจอกัน สภ. นะครับ พี่ร้อยเวรรออยู่ พี่เขามาช่วยขนของที่ร้านไปบ้านเขา เดียวขนไปห้องขังต่อนะครับ ข้าวฟรี น้ำไฟฟรี อยู่ฟรี มีคนดูแลใกล้ชิด” ตรวจสอบพบว่าเป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ใน ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายปัญญา ลือชาจรัสสิน อายุ 40 ปี เจ้าของร้านราชพฤกษ์ซีฟู้ด กำลังนำหลักฐานวงจรปิดไปแจ้งความตำรวจ สภ.บางศรีเมือง อยู่พอดี เปิดเผยว่า ได้ทราบจากลูกน้องว่า เมื่อช่วง 10.45 น. วันที่ 14 ก.ค. มีชายรูปร่างท้วมสวมหมวกเต็มใบ และสวมใส่เสื้อผ้ามิดชิด ขี่ จยย.ฮอนด้า แอร์เบลด ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาที่ร้านและขโมยเอาชุดเตาย่างและตะแกรงย่าง 40 ชุด มูลค่าประมาณ 10,000 บาท หลบหนีออกไปจากร้าน และเวลาประมาณ 11.00 น. คนร้ายกลับมาที่ร้านอีกครั้งเพื่อจะลักทรัพย์เพิ่ม แต่ลูกน้องในร้านมาเจอพอดี จึงขี่รถ จยย. หลบหนีไป

จากนั้น นายปัญญา พาไปชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณข้างร้าน เป็นที่เก็บอุปกรณ์ปิ้งย่างของทางร้าน โดยคนร้ายได้ขี่รถ จยย. มาจอดบริเวณข้างร้านแล้วเข้าไปลักขโมยเตาปิ้งย่างใส่ถุงดำขึ้นรถ จยย. แล้วยังล้างมืออย่างใจเย็น ดูจากจำนวนที่ขโมยไป 40 ชุด เหมือนจะไปเปิดร้านปิ้งย่างเลย จากนั้นนายปัญญา ยังเปิดกล้องวงจรปิดให้ข่าวดูพฤติการณ์ของคนร้าย ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน คนร้ายขี่รถ จยย. มาดูลาดเลาก่อน พอเห็นไม่มีคนก็ลงมือทันที โดยเตรียมถุงดำมา แต่งตัวมิดชิดปิดบังใบหน้าเป็นโจรอาชีพ ที่สำคัญในวงจรปิดยังจับภาพได้ชัดเจนว่า คนร้ายตั้งใจที่จะมาขโมยของอีกเป็นครั้งที่ 2 ด้วย โดยนำเตาปิ้งย่างและตะแกรงอีกชุดใส่ถุงดำเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้เอาขึ้นรถไป ลูกน้องในร้านมาเจอก่อน

ส่วนประเด็นที่โพสต์ไปในเพจของทางร้าน นายปัญญา เผยว่า ใครสามารถบอกยี่ห้อรถ จยย. และทะเบียนรถได้ถูกต้อง สามารถมารับประทานกุ้งมังกรได้ฟรีที่ร้านเป็นเรื่องจริง เพราะตนเห็นทะเบียนไม่ชัดเจน ถ้าใครทายถูกได้ครบถ้วน ก็สามารถแจ้งทางเพจมาได้ ยืนยันให้ทานกุ้งมังกรฟรีแน่นอน