เมื่อเวลา 01.06 น. วันที่ 15 ก.ค. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร่วมกับ นายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจสอบร้านอาหาร ภายในหมู่บ้านหรู ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น ภายในหมู่บ้านดังกล่าว โดยด้านล่างเปิดเป็นห้องคาราโอเกะ ชั้น 2 เป็นห้องอาหาร ชั้น 3 และ 4 เป็นห้องพัก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบร้านอาหารปิดแล้ว แต่ยังมีเสียงเพลงดังออกมา จึงกระจายกำลังตรวจค้น พบภายในห้องคาราโอเกะห้องหนึ่ง มีกลุ่มชาวต่างชาติ และคนไทย กำลังปาร์ตี้ดื่มแอลกอฮอล์ และเสพยาเค เคล้าคลอตามจังหวะเสียงดนตรีกันอย่างเมามัน

จึงสั่งให้ยุติกิจกรรมทั้งหมด ปิดเพลง เปิดไฟ ตรวจสอบพบชาวต่างชาติ แบ่งเป็นชายชาวจีน 4 คน หญิงชาวลาว 3 คน เมียนมา 1 คน และคนไทย 2 คน รวม 10 คน และยังพบยาเสพติดยาเคจำนวนหนึ่ง มี MR.YANG DAQIN อายุ 42 ปี สัญชาติจีน รับเป็นเจ้าของยาเสพติดทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังได้ให้กำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบในอาคารทั้งหมด พบว่าบริเวณชั้น 2, 3, 4 บางห้องไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ จึงประสานผู้ดูแลอาคารมาเปิดให้ตรวจสอบแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมนักท่องเที่ยวทั้ง 10 ไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย จากนั้นนำตัว พร้อมของกลางยาเคตามีน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป