เมื่อวันที่ 14 ก.ค. พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.เศกศักดิ์ ศรีสมอ สว.(สอบสวน) สภ.บ่อผุด รับแจ้งความร้องทุกข์จาก แหม่มสาว อายุ 32 ปี สัญชาติยูเครน ว่าถูกชายไทยข่มขืนกระทำเรา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. บริเวณชายหาดท้องสน หมู่ 5 ต.บ่อผุด หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก. รับทราบถึงเหตุที่เกิดขึ้นเพราะเป็นเหตุอุฉกรรจกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะสมุย

พ.ต.อ.เด่นดวง เผยอีกว่า จากนั้นจึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน และชุดป้องกันปราบปราม สภ.บ่อผุด เร่งประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.วิชิต บุญชิต สว.ท่องเที่ยวเกาะสมุย นำกำลังออกสืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทําผิด ผลปรากฏ พบภาพบุคคลต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด จึงนําภาพบุคคลดังกล่าวให้ผู้เสียหายดู และผู้เสียหายได้ยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงติดตามหาตัวบุคคลดังกล่าว จนพบบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง หมู่ 5 ต.บ่อผุด พร้อมรถจยย.คันที่ขี่ในวันเกิดเหตุ จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ จ.86/2567 ลงวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เข้าจับกุม

พ.ต.อ.เด่นดวง เผยว่า สอบถามทราบชื่อว่า นายนัฐพงษ์ อายุ 27 ปี ชาวอ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นให้การรับว่าหมายจับถูกต้องและเป็นบุคคลเดียวกันกับหมายจับนี้ และยินยอมนําเจ้าหน้าที่ตํารวจไปยังห้องพักเพื่อตรวจยึดเสื้อผ้าตัวที่สวมใส่ก่อเหตุ และนําตัวมาทำการซักถามปากคําที่สภ.บ่อผุด จากการซักถามนายนัฐพงษ์ ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง และก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยอ้างว่าขณะเข้าไปก่อเหตุผู้เสียหายยินยอมโดยที่ไม่ได้บังคับขู่เข็ญแต่อย่างใด

พ.ต.อ.เด่นดวง เผยว่า เบื้องต้นได้ทําบันทึกจับกุม นายนัฐพงษ์ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐาน “ข่มขืนกระทําชําเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กําลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือ โดยทําให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น” ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เพื่อดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผกก.สภ.บ่อผุด กล่าวด้วยว่า คดีนี้ได้รับคำชื่นชมจากชาวบ้านและผู้เสียหายเป็นอย่างมาก ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว กู้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะสมุยกลับมาได้ไม่เสียหาย