จากกรณีเมื่อวันที่ 13 ก.ค.67ที่ผ่านมา มีหัวหน้าคนงาน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า มีคนงานหายตัวปริศนาไป 1 คน คือ นายอำไพ เขียวสด อายุ 43 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ คาดว่าจะหายตัวไปในบริเวณเขาแคบ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากนั้นจึงได้ประสาน หน่วยกูภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง และจิตอาสา ร่วมตำรวจออกค้นหาบริเวณใกล้เคียงและบนภูเขา กระทั่งถึงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา จึงได้ถอนกำลังลงมาจากภูเขา เนื่องจากเกรงเจ้าหน้าที่จะไม่ปลอดภัย โดยยังไม่พบตัวผู้สูญหายนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง ร่วมกำลังกว่า 20 นาย ดำเนินการค้นหาต่อกระทั่งเวลา 15.50 น. ทีมค้นหาได้พบบุคคลพลัดหลงป่าแล้วบริเวณบนภูเขาบ้านเขาแคบ และได้นำลงมาจากบนเขา พบว่าร่างกายอ่อนเพลีย จึงอาหารและน้ำดื่มให้กิน

สอบถาม นายอำไพ หนุ่มคนงานก่อสร้าง เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค.67 ตอนหยุดรับประทานข้าวเที่ยง จึงออกไปเดินเล่นริมชายป่า ประมาณครึ่งชั่วโมง พอจะเดินกลับลืมทิศทาง ยิ่งเดินไปยิ่งเข้าป่าขึ้นเขาไปเลื่อยๆ จนตกเย็นมืดค่ำจึงปีนต้นไม้ขึ้นไปนั่งตลอดคืน ไม่ได้กินข้าวกินน้ำ โชคดีที่มีคนมาพบ เชื่อว่าต้องมีสิ่งลี้ลับอะไรบังตา หาทางกลับมาถูก เบื้องต้นตำรวจจึงมอบให้กู้ภัยนำส่ง รพ.ปากช่อง นานา ทำการตรวจร่างกาย.