เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่วัดพัฒนาธรรมาราม หรือ วัดบ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ผู้จัดสร้างพระเครื่อง “บิ๊ก บางใหญ่” พร้อมทีมงาน ได้ร่วมกันประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกเหรียญวัตถุมงคล ”รุ่นพิเศษ” หลวงปู่เฮง ปภาโส ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นพิธีพรามหณ์ หลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม เกจิดังอีสานใต้ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีมหาพุทธาภิเษก เหรียญวัตถุมงคลรุ่นพิเศษ โดยมีหลวงปู่เฮง ปภาโส ได้นั่งปรกอธิษฐานจิตร่วมกับพระเกจิคณาจารย์ รวม 3 รูป ท่ามกลางประชาชนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ชายแดน ทั้งชาวไทยและกัมพูชา และจากต่างจังหวัดที่มาร่วมพิธีจำนวนมาก

สำหรับเหรียญวัตถุมงคลรุ่นพิเศษดังกล่าว เนื้อเหรียญมีหลากหลายแบบให้เช่าบูชา ที่จัดสร้าง ขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างมลฑลรูปเหมือนหลวงปู่เฮง ปภาโส องค์ใหญ่ที่สุดในโลก และบูรณะปฏิสังขรณ์ภายในวัด หลังจากเสร็จสิ้นพิธีมหาพุทธาภิเษก “บิ๊ก บางใหญ่” ยังได้ถวายปัจจัยให้กับหลวงปู่เฮง ปภาโส จำนวนหนึ่ง พร้อมกับได้แจกเหรียญวัตถุมงคลให้กับประชาชนที่มาร่วมงานอีกจำนวน 500 องค์อีกด้วย

โดยมีประชาชนทั้งชาวไทยและกัมพูชา จำนวนมากมารอรับเหรียญด้วยความศรัทธาหลวงปู่เฮงเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่เซียนพระได้รอรับซื้อเช่าเหรียญที่แจกให้ประชาชนอยู่ที่ในวัด เพื่อนำไปปล่อยให้เช่าต่อในราคาที่สูงขึ้น ขณะที่ชาวบ้านบางคนก็เก็บเอาไว้เพื่อบูชา เพื่อเป็นสิริมงคลกับครอบครัวและตนเอง และคราวใดที่มีการปลุกเสกเหรียญพระเครื่องต่างๆก็จะมีประชาชนมารอรับแจกจำนวนมากทุกครั้งด้วยความศรัทธา และเป็นที่ต้องการของเซียนพระเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นพิธีพุทธาภิเษก บรรดาคอหวยก็ไม่พลาดที่จะพากันไปส่องหยดน้ำตาเทียนในบาตรน้ำมนต์ในพิธี เพื่อส่องหาเลขเด็ด หวังนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้กันตารมระเบียบ โดยต่างมองเห็นเลข 32 และ 12 เป็นต้น.