เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ม.4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสายมูที่กำลังได้รับความนิยม ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทาง มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในอาศรมฤาษีเณร เช่น ที่บริเวณ องค์ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ พระสังกัจจายน์ และหลวงพ่อมีถ้ำจินดามณี ที่มีเจ้าเงาะและพญานาค ที่แตกแต่งไว้อย่างสวยงาม

นอกจากนี้หลายคน นำฟักทองมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดงมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ขอโชค ขอลาภ ขอพร แล้วสมหวัง และยังได้ให้อาจารย์ฤาษีเณร เจิมฝ่ามือเปิดดวงเศรษฐี

ส่วนที่ศาลาบุญช่วย บริเวณหน้าพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ ประชาชนยังคงให้ความสนใจที่อ่างน้ำมนต์ พากันไปดูตัวเลขจากหยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่เกิดจากการประกอบพิธีดูฤกษ์ดูยาม เป็นตัวเลขมงคล ตัวเลขหยดน้ำตาเทียนที่ลอย จับกลุ่ม เป็นคู่ เป็น 28-76-45 หลายคนถ่ายภาพหลายมุม กลับหัว เพื่อนำเลขจับคู่ ไปเสี่ยงโชค

โดยวันนี้มี มีดารานักแสดง นักร้อง มามากราบขอพร ปู่ฤาษีพรหมเมศ กุมารทองเจ้าสัวเฮงและยังให้อาจารย์ฤาษีเณร เจิมเปิดดวงเศรษฐี นำโดย พลพล พลกองเส็ง นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ทอย ปฐมพงศ์ เรือนใจ และตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ประชาชนหลายคนขอให้ช่วย เสี่ยงทายจับเลขปิงปองนำโชค และจุดประทัดกุมารทองเจ้าสัวเฮง เพื่อนำเลขไปเสี่ยงโชค.