เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ จ.สุรินทร์ เพื่อเป็นประธานในโครงการบรรพชาอุปสมบท พระ 334 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ วัดสุวรรณวิจิตร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยทันทีที่มาถึง มีกลุ่มคนเสื้อแดง จ.สุรินทร์ และพื้นที่ภาคอีสานใต้ มารอต้อนรับ และมอบช่อดอกไม้ ดอกกุหลาบ ตะขอช้างเสริมอำนาจบุญและบารมี ให้กับนายทักษิณ พร้อมป้ายเชียร์ นายกฯในดวงใจ แฮปปี้เบิร์ธเดย์ 26 กรกฎาคม 2567 คิดฮอดหลายนายกฯของคนอีสาน ทั้งนี้นายทักษิณได้เซ็นชื่อในหนังสือเก่า ให้กับคนเสื้อแดง ที่มาขอลายเซ็นด้วย 

ระหว่างพิธี มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นั่งขนาบข้าง นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ สส.เพื่อไทย ร่วมงานด้วย 

จากนั้นนายทักษิณ ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าข้าพเจ้ามีความรู้สึกปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ได้ทรงพระเมตตา และห่วงใยความเป็นอยู่ของราษฎร ด้วยพระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ตามพระปฐมบรมราชโองการ ข้าพเจ้า และประชาชนชาวอำเภอปราสาท ขอถือโอกาสนี้อัญเชิญอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีสุขภาพ และพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพสกนิกรชาวไทยตลอดไป

นายทักษิณ ได้กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับ ดีใจที่ได้ร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตนจากบ้านไปนาน กลับมาได้มาทำบุญใหญ่ มาด้วยความเต็มใจและสุขใจเป็นอย่างมาก ขอให้ทุกท่านได้ร่วมกันน้อมนำถวายเป็นพระราชกุศล บุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ในครั้งขอให้ส่งผลให้พี่น้องได้หมดทุกข์ ไม่มีหนี้สิน ไม่มีความทุกข์ยาก ตนคิดว่ารัฐบาลหลังจากวันที่ 1 ส.ค.นี้เป็นต้นไป ทำงานมีรูปธรรมมากขึ้น เพื่อให้เป็นผลประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เราต้องให้กำลังใจกัน วันนี้เป็นวันที่ดี เริ่มต้นทำสมองให้โปร่งใส จะได้แก้ปัญหาให้กับทุกคนได้ ให้ทุกคนมีแต่ความสุข ส่วนที่ถวายปัจจัยพระรูปละ 10,000 บาท กว่า 3,300,000 บาทนั้น เป็นเพราะทำบุญแล้วสบายใจ