กลายเป็นเหตุการณ์สำคัญช็อกโลก กรณีมือปืนลอบสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ขณะอยู่บนเวทีปราศรัย ที่เมืองบัตเลอร์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลัง ผู้ลงมือทราบชื่อว่า นายโธมัส แมทธิว ครูกส์ วัย 20 ปี เป็นชาวเมืองเบเธล พาร์ก ในรัฐเพนซิลเวเนีย และถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญในที่เกิดเหตุ ส่วน ทรัมป์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหูขวา อีกทั้งมีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน นั้น

ข้อมูลสุดช็อก! เอฟบีไอ เปิดชื่อมือปืนลอบยิง ‘ทรัมป์’ เป็นหนุ่มวัย 20 ปีเท่านั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 67 ทีมข่าวเดลินิวส์ จะพามาไล่เรียงไทม์ไลน์ ก่อนและเกิดเหตุการณ์ระทึกช็อกโลกครั้งนี้ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

-เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 13 ก.ค. 67 ตามเวลาท้องถิ่น โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีคนใหม่ กำลังปราศรัยหาเสียงอยู่บนเวทีที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย

-จากนั้นไม่นาน ระหว่างปราศรัยอยู่บนเวที โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกคนร้ายลอบยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหูด้านขวา

-เจ้าหน้าที่ชุดอารักขา ขึ้นอารักขาความปลอดภัย ตั้งกำแพงมนุษย์ล้อมตัว โดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนรีบพาลงจากเวที และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

-ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล โดนัลด์ ทรัมป์ ชูกำปั้น แสดงออกถึงความไม่กลัวเกรงต่อเหตุการณ์ลอบสังหาร

– โดนัลด์ ทรัมป์ โพสต์ข้อความบัญชี ทรูธ โซเชียล บอกเล่าช่วงเวลาเกิดเหตุ และระบุว่า “เขาปลอดภัยดี”

– รายงานจากหน่วยสืบราชการลับ ยืนยัน ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิง โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกวิสามัญเสียชีวิต และมีผู้มาร่วมงานบาดเจ็บ 2 ราย

– Richard Goldinger อัยการเขตบัตเลอร์เคาน์ตี ระบุ มือปืนอยู่บนอาคารที่อยู่ติดกับสถานที่จัดงาน คาดคนร้ายใช้ปืนไรเฟิลส่องมาจากระยะไกลก่อเหตุลอบทำร้าย โดนัลด์ ทรัมป์

– โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ คนปัจจุบันและผู้แข่งขันชิงชัยในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ออกแถลงการณ์ประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น

– บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ออกแถลงการณ์ประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นเช่นกัน

– เอฟบีไอ เปิดเผยเหตุลอบยิงทรัมป์ “เป็นความพยายามลอบสังหาร”

– เอฟบีไอเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับมือปืนก่อเหตุลอบยิงสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ คือ นายโธมัส แมทธิว ครูกส์ วัย 20 ปี เป็นชาวเมืองเบเธล พาร์ก ในรัฐเพนซิลเวเนีย และถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ.