มาแล้ว! HoYoverse ผู้สร้างเกม Genshin Impact ได้ประกาศยืนยันว่าคอนเสิร์ตออเคสตรา Genshin Concert Tour ที่จะมีการรวบรวมบทเพลงจากเกม จะจัดขึ้นในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ในช่วงวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2024 นี้

ก่อนหน้านี้ ทาง HoYoverse ก็เคยมีการจัดอีเวนต์คอนเสิร์ตออฟไลน์ของเกม Genshin Impact ครั้งแรกมาแล้วเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อว่า Genshin Symphony พร้อมกับได้การตอบรับจากเหล่าผู้ชมเป็นอย่างดี ทำให้ทางผู้จัดงานมีความตั้งใจที่จะขยายรูปแบบงานในครั้งถัดไปให้มีความตื่นเต้นและเร้าใจมากขึ้น

ในปีนี้ พวกเขาได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยทาง 54 Entertainment จะจัดอีเวนต์เป็นรูปแบบ Genshin Concert Tour และจะมีการแสดงในประเทศไทย 2 ช่วงเวลา คือ วันที่ 9 และ 10 พฤศจิกายน 2024 ณ หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา จังหวัดนครปฐม

นอกจากนี้ วงออเคสตรา Thailand Philharmonic Orchestra ผู้เคยแสดงในอีเวนต์ Genshin Symphony รวมถึง “อาจารย์ออม” ธนพล เศตะพราหมณ์ วาทยกรชื่อดัง ก็จะได้กลับมาบรรเลงในอีเวนต์ Genshin Concert Tour อีกครั้ง!

สำหรับอีเวนต์ Genshin Concert Tour ในครั้งนี้ จะมีการเปิดขายบัตรเข้างานตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม เวลา 12.00 เป็นต้นไป บนแพลตฟอร์ม Eventpop โดยผู้ที่สั่งซื้อบัตร จะได้รับของที่ระลึกสุดพิเศษของทางอีเวนต์ และเกม Genshin Impact ไปอีกด้วย สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่!

Genshin Impact คือเกมแนว Action RPG แบบเล่นฟรี ที่พัฒนาขึ้นโดย miHoYo และเผยแพร่โดย HoYoverse ตัวเกมเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มมือถือ Android, iOS, PS4 และ Windows ในปี 2020 ก่อนที่จะไปเปิดให้บริการบน PS5 ในปี 2021

เกมนี้จะมีสไตล์ของเนื้อหาในแบบ ‘อนิเมะแบบ Open World’ และมีระบบการเล่นแบบ ‘ต่อสู้ด้วย Action-Based’ โดยทางผู้พัฒนาเกมก็ได้วางระบบให้ผู้เล่นสามารถชำระด้วยเงินจริง ในการสุ่ม “กาชา” เพื่อคว้าไอเทมและตัวละครสุดพิเศษมาใช้งานภายในเกมได้อีกด้วย

ในปัจจุบัน ตัวเกมได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะเกมเมอร์บนมือถือ รวมถึงผู้ที่สนใจในป็อปคัลเจอร์และอนิเมะ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ Genshin Impact ก็ได้มีการออกมาจัดอีเวนต์คอนเสิร์ตออฟไลน์เป็นครั้งที่ 2 ในประเทศไทยแล้ว สำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์เสียงดนตรีจากเกมมือถือยอดนิยม ก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: 54 Entertainment, HoYoverse, Genshin Impact