กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@namobanchangtongdaengso0 ของร้านนะโมบ้านช่างทอง ที่ จ.สระบุรี ได้โพสต์คลิปวิดีโอของหญิงสาวคนหนึ่งจาก จ.นครสวรรค์ โดยเธอทำอาชีพช่างปิดทององค์พระตามวัด ซึ่งเธอนำเศษทองคำเปลวที่หล่นจากการปิดทององค์พระที่เก็บมาเกือบ 10 ปีแล้ว เพื่อนำไปขายที่ร้านทอง

โดยเจ้าของร้านโพสต์แคปชั่นว่า “เอาทองคำเปลวมาขายทุกคนตกใจหมดเลยจะได้ซักกี่บาทครับคุ้มไหม พี่มาไกลจากนครสวรรค์ คลิปนี้ได้ความรู้และความสุขครับ ทางร้านยินดีครับ”

อีกทั้ง ในคลิปเผยให้เห็นว่า ทางร้านได้ชั่งน้ำหนักทองคำเปลวในกระปุก และขั้นตอนการหลอมทั้งหมด นอกจากนี้เมื่อชั่งน้ำหนักทองคำเปลวและขวดได้ 165 กรัม โดยใช้เวลาในการหลอมนาน จนกระทั่งเป็นทองคำบริสุทธิ์ ซึ่งได้เป็นทองคำแท่ง น้ำหนัก 33.86 กรัม หรือคิดเป็นทองคำ 2 บาทกว่า มูลค่า 66,983 บาท

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมเจ้าของโพสต์ว่า “คุณได้ใจเลย ตรงไปตรงมาโปร่งใส เจริญยาวๆ แน่นอน, ดูแลลูกค้าดีมากครับร้านนี้, ร้านจริงใจมากแบบนี้ น่าสนับสนุนมากๆ เลย, ซื้อสัตย์ยุติธรรมคืองานของเรา” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @namobanchangtongdaengso0