ทำเอาหลายคนตกใจกันอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของ นิ้ง-ณิชชยาณัฐ ศิริพงศ์ปรีดา หรือ นิ้ง กุลสตรี อดีตนางเอกดังที่ออกมาบอกความจริงว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปี ตนป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมีย ไม่ได้เป็นโรคไขกระดูกบกพร่องแบบที่ให้ข่าวก่อนหน้านี้ ทำเอาหลายคนพากันตกใจและสอบถามกันอย่างมากมาย ก่อนที่หลายคนพากันมาให้กำลังใจสาวนิ้งและบอกว่าโชคดีที่ได้รับการดูแลอย่างดีจากหมอ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ก่อนที่ล่าสุดเธอมาเผยข่าวนี้ และที่น่าตกใจคือหลังจากมีข่าวไป ก็มีมิจฉาชีพมาแอบอ้างเรื่องการรักษาโรคของนิ้ง ทำให้เธอทนไม่ไหว ออกมาฟาดด้วยคลิปว่า “นิ้งเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวประมาณ 5 ปีแล้ว รักษาที่โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ กับ อ.เอกพันธ์ ครุพงศ์ ท่านเดียวที่เกี่ยวกับโรคเลือดเท่านั้น ไม่เคยรักษาทางเลือกอื่น หรือท่านยาอื่นเลย นอกจากยาที่ อ.เอกพันธ์ ให้เท่านั้นนะคะ ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ใครที่นำภาพนิ้ง ที่ไม่สบายไปลงแล้วโฆษณายาของคุณ กรุณานำรูปออกด้วยนะคะ เพราะนิ้งจะดำเนินคดีทางกฎหมายค่ะ” ตามด้วยแคปชั่นว่า “กรุณาลบรูปนิ้งไม่สบาย แล้วมาโพสในโฆษณาของคุณ นิ้งจะดำเนินคดีทางกฎหมาย #อย่าหาผลประโยชน์จากคนป่วยบาปนะคะ”

หลังจากมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็แนะนำให้นิ้งฟ้องคนที่กระทำผิด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีก บ้างก็บอกว่าอย่าทำคนป่วยเลย สงสารนิ้ง เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nink_nichayanaht