เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “สะพานใหม่” ได้เผยแพร่ข้อความและคลิปวิดีโอเตือนภัยระวังโจรผู้ร้ายออกอาละวาดหนัก ขโมยแม้กระทั่งอาหารที่ผู้เสียหายแขวนอยู่กับรถจักรยานยนต์ โดยระบุข้อความว่า “โจรขโมยบะหมี่เกี๊ยวแถวเพิ่มสิน เศรษฐกิจคงแย่อะแหละอะไรเข้าตาก็ขโมยได้หมด ซื้อของอะไรแขวนไว้ที่รถก็ระวังๆ ด้วยนะครับ”

โดยในคลิปวิดีโอ ได้เผยให้เห็นถึงหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ถนนเพิ่มสิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งผู้เสียหายได้แขวนถุงบะหมี่เกี๊ยวที่รถจักรยานยนต์ ก่อนจะเดินเข้าไปซื้อของภายในร้าน จากนั้นได้มีชายรูปร่างท่วมขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างๆ เมื่อเห็นถุงบะหมี่เกี๊ยวก็ได้มีการลังเลสักครู่หนึ่ง ก่อนที่ชายดังกล่าวจะหยิบถุงบะหมี่เกี๊ยวแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หลังจากการเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าว ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ เศรษฐกิจแย่จริงๆ ค่ะถึงทำกันแบบนี้ ถ้าเขามีเขาคงไม่ตัดสินใจทำแบบนี้ค่ะ ค่อยๆ พูดกันนะคะ, ของกินไม่น่าจะหายได้, เค้าคงไม่มีจริงครับ รู้ๆ กันอยู่ ตอนนี้เป็นยังไง,ไม่ตลกเลย น่าเศร้ามากบ่งบอกอะไรได้เลย, เพิ่งดูข่าวคนขโมยลูกชิ้น​ ติดคุกเกือบสองเดือน​ นี่ถ้าแจ้งความจับได้​ ติดคุกแน่ๆ

ขอบคุณข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก “สะพานใหม่”