ฮัลโหลๆ แฟนๆ ที่รักของอิชั้น “คนสวยหลักสี่” มาแล้วค่ะ ใครคิดถึงอิชั้นถือว่าโชคดีมาก เพราะอิชั้นเป็นคนใจดี น่ารักและสวยดี ทำให้ชอบนำข่าวดีๆ และปังๆ มาฝากทุกคน มาอ่านกันจ้า

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของศิลปินดูโอ้สุดฮอตของวงการ T-POP อย่างวง NORTHY นั่นเอง ที่ประกอบด้วย นิวบลัด และ รามสูร ซึ่งบอกเลยว่านอกจากลีลาแร็ปจะปังแล้ว ความสามารถก็พกพามากันแน่นๆ ทำเอาหลายคนทึ่งและเทใจรักกันอย่างมากมาย และต้องบอกเลยว่าสองหนุ่มเขาตอนนี้ฮอตมาก มีผลงานออกมาต่อเนื่องและแฟนๆ ก็ชอบมาก ตามไปให้กำลังใจตลอด ใครยังไม่ได้สมัครเป็นแฟนคลับถือว่าพลาดมาก ไปส่องได้เลยจ้า สองหนุ่มเขาหล่อ เท่ ขั้นสุดจริงๆ

@ต่อกันที่ข่าวของวง Chilax (ชิลแล็กซ์) จากค่าย Tero Music ไปขึ้นเวทีสาดความมันจัดเต็มโชว์ให้น้องๆ วัยมัธยมสนุกกันในงาน School Tour “Tero Music X Warner Music Thailand Classroom ตอน คอนเสิร์ตศาสตร์” ที่โรงเรียนบางบัวทอง วงขนเพลงฮิตติดล้านวิว อย่าง “ขอเธออย่า”, “วนกลับมาเพื่อจากกันตลอดไป” ให้น้องๆ เอ็นจอยกันเพลิน พอถึงเพลง “ฉันนี่แหละ…คนอื่น” เท่านั้นแหละ น้องร้องตามกันเสียงดังสนั่นรั้วโรงเรียน..พลังเสียงไม่มีแผ่ว เล่นเอาวงปลื้มปริ่มขอเอาคลิปมาโพสต์ลง Reels พร้อมขึ้นแคปชั่น “น้องๆ บางบัวทองน่ารักมากกกกก ร้องกันเสียงดังสุดๆ กลับไปอีกได้ไหมนะ” อินกับเพลงเศร้ากันขนาดนี้ Chilax เลยแอบกระซิบฝากน้องๆ เตรียมทิชชู่ให้พร้อม 24 ก.ค. นี้ วงมีซิงเกิลใหม่ “ลาจาก (How are you there)” มาให้ฟังแบบเศร้าเคล้าน้ำตากันไปเลย

@ต่อกันที่ข่าวของคุณแม่ลูกสอง “จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา” ที่อุ้มท้องลูกคนที่ 2 อายุครรภ์ 4 เดือน มาร่วมพูดคุย ในรายการ “สักวันฉันจะเป็นแม่” กับเรื่องราวที่เคยเผชิญกับปัญหาท้องยาก พร้อมอัปเดตความน่ารักจ้ำม่ำของ “น้องพีร์เจ” วัย 1 ขวบ 7 เดือน ที่กำลังติดคุณพ่อ “พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน” เอามากๆ เพราะตั้งแต่ใส่ตัวอ่อนและท้องอ่อนๆ พ่อพุฒจะเป็นคนพาพีร์เจเข้านอนและตอนกลางวันจะให้เวลาลูกเต็มที่ ถ้าเกิดไม่ได้ทำงานและเขาจะพาลูกเล่นสนุกมากๆ จนตอนนี้พีร์เจติดพ่อหนักมา เรียกให้อุ้มตลอด

จุ๋ย วรัทยา ได้เล่าเส้นทางกว่าจะเป็นแม่ว่า เริ่มรู้สึกตัวว่าไม่ปกติแล้ว จากที่อยู่ดีๆ ประจำเดือนเลื่อนและขาดหายไป 1 เดือน จากที่เคยมาตรงเวลาทุกเดือน แอบคิดว่าต้องท้องแน่ๆ แต่พอลองตรวจแล้วไม่ท้อง คิดว่าต้องมีอะไรผิดปกติแน่นอน จึงไปตรวจสุขภาพแบบจริงจัง และก็พบว่ามีค่าฮอร์โมน AMH น้อยกว่า 0.01 เข้าข่ายรังไข่เสื่อมก่อนวัย ไข่เหลือรอบละ 1 ใบ และฮอร์โมน FSH 36 ซึ่งฮอร์โมนนี้เป็นฮอร์โมนบอกถึงการทำงานของรังไข่ถ้าค่าที่สูงเกินไปแสดงว่ารังไข่เริ่มไม่ทำงานแล้ว คือตอนนั้นที่ได้ตัวเลขนี้มา ก็รู้สึกใจแป้วเหมือนกันเพราะถ้าไข่ตั้งต้นไม่มีก็จะท้องที่เป็น DNA เราไม่ได้ อาจต้องใช้ไข่บริจาคซึ่งไม่อยากให้ไปเวย์นั้น เคยมีภาวะเศร้าเลยช่วงนึง และเล่าย้อนไปถึงการใช้ชีวิตที่ผ่านมาที่ถ่ายละคร นอนดึก ทานน้อย ทานอาหารที่ไม่ถูกหลักโภชนาการไม่ได้ดูแลตัวเองเท่าที่ควรจนนำไปสู่ภาวะรังไข่เสื่อมก่อนวัย และเป็นจังหวะพอดีมีคนแนะนำผ่าน “พี่อร ผู้จัดการส่วนตัว”ว่าให้ลองปรึกษา “ครูก้อยกับพี่เจมส์”ดู แล้วจุ๋ยก็ไปเสิร์ชหาข้อมูลดูว่าครูก้อยให้ความรู้เรื่องท้องยากอะไรบ้าง แล้วก็นัดเจอครูก้อยเลย และขับรถมาหาครูก้อยที่บ้านเพราะบ้านอยู่ใกล้กัน และครูก้อยได้แนะนำวิธีการเตรียมความพร้อมต่างๆ รวมถึงโภชนาการเตรียมตั้งครรภ์ แนะนำคุณหมอที่เก่งและคลินิกมีบุตรยากให้ และให้อาหารบำรุงต่างๆ กลับบ้านเลย

และจุ๋ยได้ปรับโภชนาการเตรียมตั้งครรภ์กับครูก้อยประมาณในระยะเวลา 8–9 เดือน รวมตั้งแต่กระบวนการ บำรุงไข่ กระตุ้นไข่ และเตรียมผนังมดลูกก่อนใส่ตัวอ่อน ซึ่งใช้เวลานานเนื่องจากว่าไข่ของจุ๋ยจะอัลตราซาวด์เจอเป็นรอบๆ บางรอบก็อัลตราซาวด์ไม่เจอไข่เลย บางรอบก็เจอ 1 ใบ ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือนที่จะเจอไข่ในแต่ละรอบ จึงได้กระตุ้นไข่ทั้งหมด 4 ครั้ง จากมีค่า AMH น้อยกว่า 0.01 กระตุ้นไข่ได้ครั้งละ 1 ใบ บำรุงตามคำแนะนำของครูก้อยอย่างเคร่งครัดจนกระตุ้นไข่ได้ไข่สุกปฏิสนธิเลี้ยงตัวอ่อนจนถึงระยะบลาสโตซิสต์และคัดโครโมโซมผ่านได้ตัวอ่อนตัวแรก คือ “น้องพีร์เจ” เนื่องจากว่าช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่บำรุงไข่อยู่พอดี ครูก้อยก็เลยแนะนำว่าให้กระตุ้นไข่เผื่อเอาไว้เลย เผื่อจะได้ตัวอ่อน 2 ตัว และรอบถัดมาก็ทำการกระตุ้นไข่ได้ไข่อีก 1 ใบ เป็นไข่สุกปฏิสนธิเลี้ยงตัวอ่อนจนถึงระยะบลาสโตซิสต์และคัดโครโมโซมผ่านเช่นกันได้ตัวอ่อนตัวที่ 2 และฟรีซตัวอ่อน (Embryo Freezing) เก็บไว้ก่อน มาเตรียมบำรุงผนังมดลูกตามสูตรครูก้อยอีกประมาณ 2 เดือน จนกระทั่งผนังมดลูกสวยเรียง 3 ชั้น หนาตัว 8–10 มล. บวกกับการทำเทคโนโลยี ERA test ซึ่งเป็นการคอนเฟิร์ม Receptor ที่มดลูกว่ามีการเปิดรับตัวอ่อนในช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ ก่อนย้ายตัวอ่อนรอบจริงเพื่อความชัวร์เนื่องจากมีตัวอ่อนแค่ 2 ตัวจึงต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อมที่สุดถึงจะย้ายตัวอ่อน ซึ่งหลังย้ายตัวอ่อนก็ประสบความสำเร็จตั้งครรภ์ตั้งแต่ครั้งแรก ส่วนการเตรียมความพร้อมก่อนย้ายตัวอ่อนลูกคนที่สอง ก็บำรุงและเตรียมผนังมดลูกจริงจังเหมือนท้องแรกตามที่ครูก้อยแนะนำอย่างเคร่งครัด เพราะก่อนหน้านั้นเคยไปอัลตราซาวด์ตรวจผนังมดลูกกับคุณหมอแล้วคุณหมอบอกว่าผนังมดลูกยังไม่สวย ก็เลยกลับมาบำรุงอย่างจริงจังเหมือนรอบแรกเป๊ะๆ หลังบำรุงก็กลับไปหาคุณหมออัลตราซาวด์ ปรากฏว่าผนังมดลูกสวยขึ้น สวยตามเกณฑ์ พร้อมตรวจ ERA TEST เหมือนครั้งแรก และย้ายตัวอ่อนครั้งเดียวติด ท้องลูกคนที่สองสมกับที่ตั้งใจไว้ว่าอยากมีลูก2 คน

@ เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์วายแห่งปีจริงๆ สำหรับ “KISEKI ฤดูปาฏิหาริย์” จากค่าย “9Naa Production” ของผู้จัดตัวพ่อ “แก๊ปเปอร์ วรฤทธิ์ นิลกลม” เพราะถึงแม้ว่าซีรีส์จะลาหน้าจอไปได้ไม่นาน แต่กระแสของนักแสดงนำยังคงปังอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด 3 หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์อย่าง “พี-เอกภพ ต๊ะตา”, “ป้าน-จิรโชติ โชติทิฆัมพร” และ “ปลาย-ฉัตริน โชติทิฆัมพร” ได้ยกทัพความฟินไป Live สดเยี่ยมชมงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งในวันนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่มาร่วมถ่ายภาพและพูดคุยกับ 3 หนุ่มนักแสดง พร้อมเชิญชวนแฟนคลับ และ ผู้ที่สนใจมาร่วมงาน นอกจากนี้ “พี ป้าน ปลาย” ยังกระซิบอีกว่ากำลังเตรียมเปิดกล้องซีรีส์และภาพยนตร์ต่อจุ๊กๆ ให้รอติดตามชมกันได้เลย แน่นอนว่างานนี้ทำเอาแฟนคลับทั้งในไทยและต่างประเทศต่างเซอร์ไพรส์กันยกใหญ่

@รัวๆ กันที่ข่าวของหลังการปล่อยดาเมจแซ่บในเอ็มวีและท่าเต้นสุดจึ้งของ พ.ศ. นี้อย่างเพลง “SORRY” กันไปแล้ว ก็ถึงเวลา “DREAMGALS (ดรีมแกลส์)” ยูนิตสามสาว MILLI (มิลลิ), Flower.far (ฟลาวเวอร์.ฟาร์) และ GALCHANIE (แกลชานี) ขอเป็นตัวแทนเล่าเรื่องความเจ็บปวดของฝ่ายหนึ่งผู้เลือกตัดใจจากความรัก ในมิวสิกวิดีโอเพลง “PRIORITY” อีกหนึ่งผลงานที่ปล่อย Official Audio ออกมาก่อนหน้านี้ที่แฟนๆ คอมเมนต์เรียกร้องเอ็มวีเพราะผลงานนี้ “ทำถึง” สุดๆ

“PRIORITY” เป็นเพลงอาร์แอนด์บีโซลที่บอกเล่ามุมมองของการตัดสินใจเลือกตามความฝัน จนทำให้ความรักมาถึงทางตัน โดย MILLI, Flower.far และ GALCHANIE ได้ถ่ายทอดความเจ็บปวดของคนที่ขอเลือกเดินออกจากความสัมพันธ์ เพราะชีวิตมาถึงจุดที่ต้องเลือกระหว่างเป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จก่อนความรัก โดยเป็นการร่วมงานกับมิวสิกไดเรกเตอร์มากฝีมือ LOUISSTRYX เช่นเคย ส่วนโปรดิวเซอร์ที่มาดูแลเพลงนี้ในทุกขั้นตอนก็ได้อีกหนึ่งตัวท็อปของยุคนี้อย่าง Mick Petchpoom มาร่วมสร้างมาสเตอร์พีซชิ้นนี้ขึ้นมาจนสมบูรณ์ นอกจากเรื่องราวที่บาดลึกสุดๆ แล้ว DREAMGALS ก็โชว์ลีลาการร้องและแอดลิบแบบสมมงตัวมัมรุ่นใหม่ MILLI โชว์การถ่ายทอดอารมณ์เศร้าผ่านการใช้อารมณ์และการลงน้ำหนักแต่ละคำในแบบที่หลายคนไม่เคยฟัง ขณะที่ GALCHANIE ก็เผยเนื้อเสียงฉ่ำกับลูกเอื้อนและเทคนิคแพรวพราวแบบเต็มสิบไม่หัก ส่วน Flower.far ก็ปล่อยพลัง High Note ที่แทนความรวดร้าวได้จึ้งถึงขั้วหัวใจ จนหลายคนฟังเพลงนี้ครั้งแรกต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ขนลุก!” และความปังของเพลง “PRIORITY” นี้ก็ทำให้มิวสิกสตรีมมิงแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Spotify นำเพลงนี้ไปอยู่ในเพลย์ลิสต์ระดับโลก BEAT & RHYMES และ .ORG ร่วมกับบทเพลงฮอตจากหลายๆ ประเทศเป็นที่เรียบร้อย


ในเอ็มวีเพลง “PRIORITY” ทั้งสามสาว DREAMGALS ก็มาพร้อมลุคสวยบาดตา พร้อมมีการใช้ซิมโบลิกบอกเล่าความรู้สึกไม่ชัดเจน เจ็บปวด และโดดเดี่ยวเมื่อความรักเจอกับอุปสรรค ผ่านการเล่นแสงและน้ำไปจนถึงซีนกระจกร้าว ซึ่งนำสู่ฉากจบน่าจดจำที่มีทั้งความสว่างตัดสลับกับมุมเศร้าที่ทั้ง 3 สาวต้องการซ่อนเอาไว้ภายใต้ความสำเร็จในวันที่ฝันเป็นจริง จนผลงานชิ้นนี้ครบถ้วนทุกอารมณ์ของคนที่ต้องตัดใจเพื่อเดินไปสู่อนาคต

@รัวๆ กันที่ข่าวของนักแสดงสุดหล่อ อเล็กซ์ เรนเดลล์ กับหวานใจนอกวงการนามว่า เจนนี่  หลังเปิดตัวคบกันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นคู่รักที่น่ารักมากๆ อีกทั้ง ทั้งคู่ยังมีไลฟ์สไตล์ที่เหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องของการดำน้ำ ทริปไหนๆ ที่ อเล็กซ์ ไปก็จะได้เห็น เจนนี่ เคียงข้างอยู่ด้วยเสมอ ล่าสุด อเล็กซ์ ลงภาพหวานๆ คู่กับ เจนนี่ แบบความรักฟินเต็มเฟรมมากๆ พร้อมกับทุกคนแห่ยินดี เมื่ออเล็กซ์ ได้โชว์นิ้วสวยๆ ของเจนนี่แฟนสาว พร้อมกับมีแหวนเพชรเม็ดงาม โชว์แฟนคลับ พร้อมกับระบุว่า 18.07.2024 วันหนึ่งเราจะจดจําตลอดไป

@มากันที่ข่าวของ หลังจากเกิดกระแสดราม่ากรณี โก๊ะตี๋ อารามบอย ว่าเอาเงินจำนวนมากไปซื้อลอตเตอรี่ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์คลิป แจงดราม่าว่า หลังจากลงคลิปไปว่าเหมาลอตเตอรี่มาครึ่งแสน ก็จะมีดราม่า คนจะว่าเฮ้ย เงิน 5 หมื่น เอาไปทำอะไรอย่างอื่นเยอะแยะเลย บางคนก็ส่งข้อความมาว่า 5 หมื่นที่พี่ซื้อหวย ชีวิตผมได้มาชีวิตผมคงดีขึ้นเยอะเลย อยากจะบอกทุกคนว่า ก่อนจะมีเงิน 5 หมื่นทุกวันนี้ ลำบากเหมือนกัน เหมาลอตเตอรี่ ได้ช่วยแม่ค้า และก็ได้ลุ้น และได้ทำคอนเทนต์ให้คนดู แค่นั้นเองไม่มีอะไรเลย อย่าดราม่า จากนั้นเจ้าตัวได้ตรวจลอตเตอรี่ สรุปว่าถูกรางวัล 14,000 บาท ซื้อไป 50,000 บาท ขาดทุน 36,000 บาท ครั้งหน้าเจอกัน ฟังดีๆ ครั้งหน้า ไม่ใช่งวดหน้า สะใจพวกคุณแล้วหรือยัง สะใจคุณแล้วหรือยัง (ทำหน้าเบะร้องไห้แล้ว)

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของสาวสวย พั้นช์ วรกาญจน์ ที่นับวันยิ่งปังและเซ็กซี่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดเธอออกมาอวดความสวย ทำเอาหลายคนว้าวุ่นกันเป็นแถวๆ ไม่อยากพูดอะไรเยอะ ปิดท้ายวีกนี้กันด้วยรูปปังๆ ดีกว่าค่ะ

หมดเวลาแล้วนะคะ ยังไงฟิตร่างกายให้พร้อม เจอกันสัปดาห์หน้านะคะ


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”