สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ว่า จากกรณี Richard Goldinger อัยการเขตบัตเลอร์เคาน์ตี กล่าวว่า มือปืนผู้ต้องสงสัยที่ลอบสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันในการชุมนุมเสียชีวิตแล้ว นั้น

มือปืนลอบยิง ‘ทรัมป์’ เสียชีวิตแล้ว ทีมอารักขาจับตายทันควัน

ล่าสุดมีรายงานจากหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐ ว่า ความพยายามลอบสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์ ของมือปืนสุดอหังการร้ายนี้ พบมีการวางแผนสุดแยบยล มือปืนไปซ่อนตัวอยู่บนดาดฟ้าสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดทรัมป์กล่าวสุนทรพจน์ ประมาณ 125 เมตร จากนั้นจึงยิงปืนหลายนัดไปที่เวทีจากตำแหน่งโดยทำให้ผู้ชมเสียชีวิต 1 คน และ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน

สำหรับแผนของมือปืน จะวางแผนให้ ทรัมป์ ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีก่อน จากนั้นค่อยลงมือลั่นไกสังหาร โดยพบว่าเสียงปืนเกิดขึ้นหลายนัด โดยเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับดึงทรัมป์ลงกับพื้น หลังจากนั้นอดีตประธานาธิบดีก็ยืนขึ้นด้วยเลือดที่หูขวาของเขา เขาถูกพาตัวลงจากเวทีพร้อมกับยกกำปั้นขึ้นในลักษณะต่อสู้และถูกนำตัวไปยังที่ปลอดภัย

มีรายงานว่า การประชุมดังกล่าวเป็นงานหาเสียงครั้งสุดท้ายของทรัมป์ก่อนการประชุมแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน ซึ่งจะเริ่มในวันจันทร์ ซึ่งทรัมป์จะได้รับเลือกอย่างเป็นทางการให้เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรค การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ จะมีขึ้นในวันที่ 5 พ.ย. 67 นี้.