สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ว่า Richard Goldinger อัยการเขตบัตเลอร์เคาน์ตี กล่าวว่า มือปืนผู้ต้องสงสัยที่ลอบสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันในการชุมนุมเสียชีวิตแล้ว

ทรัมป์ยืนยันปลอดภัย เผยโดนมือปืนยิงเข้าที่ใบหูขวา

มีรายงานจากสืบราชการลับของสหรัฐ ด้วยว่า ความพยายามลอบสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์ พบมีการยิงหลายนัดไปที่เวทีจากตำแหน่งโดยทำให้ผู้ชมเสียชีวิต 1 คน และ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ขณะที่ มือปืนเสียชีวิตแล้ว โดยไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ช็อกโลก! ‘ทรัมป์’ โดนลอบยิงกลางเวทีหาเสียง บาดเจ็บใบหูเลือดอาบ มือปืนเสียชีวิต

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อทรัมป์เพิ่งเริ่มกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีในเมืองบัตเลอร์ เมืองเล็ก ๆ ในรัฐเพนซิลเวเนีย หลังจากนั้นเสียงปืนก็เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับดึงทรัมป์ลงกับพื้น หลังจากนั้นอดีตประธานาธิบดีก็ยืนขึ้นด้วยเลือดที่หูขวาของเขา เขาถูกพาตัวลงจากเวทีพร้อมกับยกกำปั้นขึ้นในลักษณะต่อสู้และถูกนำตัวไปยังที่ปลอดภัย

ทีมหาเสียงของทรัมป์ประกาศในเวลาต่อมาว่าอดีตประธานาธิบดีวัย 78 ปีสบายดีและกำลังเข้ารับการตรวจที่สถานพยาบาลในท้องถิ่น ก่อนหน้านี้หน่วยสืบราชการลับซึ่งมีหน้าที่ปกป้องประธานาธิบดีสหรัฐในปัจจุบันและอดีตได้ประกาศแล้วว่าทรัมป์ปลอดภัย.