เมื่อวันที่ 14 ก.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 13 ก.ค.)ได้รับแจ้งจากชาวบ้านไปพบกระสอบลอยน้ำมีลักษณะถูกเอาเชือกมัดคล้าย กับร่างมนุษย์ถูกน้ำมาโยนทิ้งคลอง และลอยติดผักตบชวา อยู่ริมทางเท้า ภายในคลองบางโฉลง ใกล้เคียงท่าน้ำของโรงเรียนวัดบางโฉลงใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบ

ที่ริมทางเท้าดังกล่าว พบชาวบ้านหลายคน กำลังยืนมุ่งดู ถุงกระสอบดังกล่าว ที่ลอยอยู่ภายในคลอง ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นา ๆ บางคนก็สงสัยว่าเป็นศพของมนุษย์หรือไม่ เพราะช่วงนี้มีกระแสคนหายบ่อย บางคนก็มองว่าไม่ใช่ศพมนุษย์ แต่อาจจะเป็นน้องสุนัขหรือเจ้าตัวเงินตัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการนำเชือกโปลิสลายมากั้นพื้นที่ พร้อมกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบกระสอบดังกล่าว ซึ่งมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาตลอดเวลา และด้วยความที่ว่ามีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกฆ่าแล้วนำมาทิ้งลงคลองก็เป็นไปได้

โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้ใช้ผ้าขาวฉีกทำเชือกคล้องกระสอบก่อนจะยกขึ้นมาด้านบน เพื่อตรวจสอบภายใน โดยทันที่ที่ตัดเชือกไนร่อนที่ถูกมัดออก เจ้าหน้าที่ก็ถึงกับพากันโล่งอก ส่วนชาวบ้านถึงกับวงแตกต่างคนต่างแยกย้ายกลับบ้าน เพราะสิ่งที่พบในกระสอบ คือ ศพตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ยาวเกือบสองเมตร ตายแล้วคาดว่ามีคนเอายัดใส่กระสอบสองใบปิดหัวท้ายมัดด้วยเชือกก่อนจะโยนทิ้งลงคลองจนลอยมาติดท่าน้ำดังกล่าว

จากการสอบถาม เด็กแถวนั้น บอกว่าเห็นกระสอบดังกล่าวลอยในคลองตั้งแต่ช่วงเก้าโมงเช้าของเมื่อวันที่ 12 ก.ค. กระทั่งวันนี้ลูกบอลกระเด็นมาตรงจุดนี้แล้วมีนักบอลวิ่งมาเก็บจึงมาเจอพบว่าคล้ายร่างคน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 ทางด้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็บอกว่าจากเคสดังกล่าวนั้นมีรูปร่างคล้ายกับการฆ่าอำพรางแล้วเอาศพยัดกระสอบมาโยนทิ้ง จึงต้องรอผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาร่วมกันตรวจสอบให้คลายความสงสัย