จบไปแล้ว! สำหรับอีเวนต์เกมต่อสู้ Fighting Frenzy #11 ณ ศูนย์การค้า Lotus’s พระราม 1 โดย ThaigerUppercut ที่มีการนำเกมต่อสู้ชื่อดัง 3 เกม มาเปิดการแข่งขันในรูปแบบ Dojo (สนามประลองเพื่อเก็บคะแนน) โดยจะมีเกม TEKKEN 8, Street Fighter 6 และ Guilty Gear Strive ให้เหล่า ‘ไฟต์เตอร์’ ได้มาประชันฝีมือกัน!

ผู้ที่ได้เข้าแข่งขันในอีเวนต์นี้ จะได้รับ ‘แต้ม’ และโอกาสในการเข้ารอบรายการใหญ่อย่าง TEKKEN World Tour (โซน SEA) ในขณะที่ทั้งสามเกม จะยังมีการแข่งขันครั้งใหญ่ ภายในงาน TGU 2024 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ด้วย!

ในส่วนของบรรยากาศงานนั้น เต็มไปด้วยเหล่าผู้เล่นเกมต่อสู้ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติหมุนเวียนกันเข้าร่วมงานมากกว่า 100 คน โดยผู้เล่นแต่ละคนจะมีการนำคอนโทรลเลอร์ หรือ Fighting Stick ของตัวเองมาใช้งานด้วย ส่วนทางทีมงาน TGU ก็ได้มีการเตรียมเครื่องพีซีและคอนโซล พร้อมกับ 3 เกมที่ใช้ในการแข่งขันเตรียมพร้อมไว้ให้ทุกคนแล้ว

ส่วนใครที่ไม่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ก็ยังสามารถติดตามผ่านทาง TrueID ช่อง TrueID Sports 2 (622) หรือไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์ม Twitch ช่อง tgu_main เพื่อไม่ให้พลาดการแข่งขันอันแสนดุเดือดตลอดทั้งวัน (สามารถติดตามการแข่งย้อนหลังได้ที่ช่อง Twitch)

สำหรับผลการแข่งขันในวันนี้ ผู้ชนะของเกม TEKKEN 8 Dojo 64+ ก็คือ “Uncle Ben” โดยเขาจะได้รับ 100 แต้ม พร้อมกับโอกาสที่สูงขึ้นในการเข้ารอบรายการ TEKKEN World Tour โซน Southeast Asia ส่วนอันดับ 2 จะเป็น “Shin Akuma” ตามด้วย “Juiestorm” ที่คว้าอันดับ 3 ไป

ทีมงาน TGU ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า อีเวนต์ Dojo ภายในปี 2024 นี้ จะมีการจัดขึ้นอีก 3 ครั้ง หากมีผู้สมัครเพิ่มขึ้นในครั้งถัดไป ก็มีโอกาสสูงขึ้นที่นักแข่งชาวไทยจะได้ไปร่วมการแข่งขัน TEKKEN World Tour โดยทาง TGU ก็ได้เชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมสนับสนุนชุมชนนักแข่งเกมต่อสู้กันให้มากขึ้น

ส่วนผลการแข่งขันเกม Street Fighter 6 ในวันนี้ ทาง “b3lLz” เป็นผู้ชนะ โดยก่อนหน้านี้ เขาก็เคยเป็นแชมป์ในรายการ Fighting Frenzy และ Thaiger Bar Fight มาแล้วหลายครั้ง ในขณะที่ทาง “RuTz08” ก็ได้ขึ้นแท่นอันดับ 2 แทนที่ “MindRPG” ผู้เคยครองตำแหน่งนี้ ให้ตกลงไปอยู่อันดับ 3 แทน!

ปิดท้ายด้วยการแข่งขัน Guilty Gear Strive ทาง “BALLxZA” ก็เป็นแชมป์ในรายการนี้ โดยทาง “Sungouki” และ “MechaMEK” ต่างไม่สามารถจัดการกับเขาได้เลย!

คุณไบท์ ยุวนันท์ ยุวจรัสกุส ผู้ก่อตั้ง ThaigerUppercut ได้อธิบายเกี่ยวกับการจัดงาน Fighting Frenzy และอีเวนต์ต่าง ๆ ของทาง TGU ไว้ว่า “สำหรับงาน Fighting Frenzy ในครั้งนี้ พวกเราตั้งใจทำขึ้นมา เพื่อเชิญชวนให้เหล่าผู้เล่นทางบ้านได้ออกมามีส่วนร่วมในการแข่งขัน เพื่อสร้างให้เป็นชุมชนเกมเมอร์สายต่อสู้ แล้วสามารถไปต่อยอดด้วยการแข่งขันในระดับนานาชาติได้”

“ในส่วนของเกม TEKKEN 8 เราจะจัดในรูปแบบ Dojo เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้เก็บแต้มจัดอันดับ Leaderboard ในเว็บไซต์ tekkenworldtour.com เพื่อนำไปแข่งขันต่อในรายการชิงแชมป์โลก ตามด้วยการแข่งขัน TGU 2024 ในครั้งนี้ เราจะจัดการแข่งขันในรูปแบบ Masters ซึ่งจะมีทั้งนักแข่งไทยและต่างชาติมาเจอกัน”

“ก่อนหน้านี้ พวกเรามีประสบการณ์ในการจัดงานเกมต่อสู้มานานกว่า 12 ปี แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นงานขนาดใหญ่ จนกระทั่งในช่วงหลังนี้ พวกเราก็ต้องการกระตุ้นให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมมากขึ้น ทางเราก็เลยมีการจัดอีเวนต์เล็ก ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้คนยังให้ความสนใจกับเกมต่อสู้กันอยู่”

“นอกจากนี้ การจัดอีเวนต์ยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้เล่นสามารถฝึกซ้อม ประลองฝีมือ รวมถึงได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนใหม่ ๆ มากกว่าที่จะต้องอยู่ที่บ้านแล้วก็เล่นแบบลำพัง ทั้งนี้ ผู้เล่นอาจได้มิตรภาพที่ดีขึ้น และได้พัฒนาหรือปรับปรุงฝีมือของตัวเองมากขึ้นอีกด้วย”

“สำหรับงาน Fighting Frenzy พวกเราก็คาดหวังว่าจะมีผู้ที่สนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องรายได้ หรือผลกำไรต่าง ๆ พวกเราก็จะเน้นไปโฟกัสในจุดนี้กับงานขนาดใหญ่มากกว่า ในขณะที่งานเล็ก ๆ เราจะเน้นการสร้างชุมชนเป็นหลัก”

“พวกเราไม่ได้โฟกัสว่าจะต้องปั้นผู้เล่นในอีเวนต์ของเราให้ไปเป็นนักแข่งระดับประเทศ หรือระดับโลก แต่จะเน้นการเปิดโอกาสให้ผู้คนมาพิสูจน์ตัวเองในสนามจริง พร้อมกับเปิดให้สโมสรอีสปอร์ตต่าง ๆ สามารถมาสำรวจผู้เล่นเหล่านี้ได้อย่างอิสระ อย่างไรก็ดี นี่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างชุมชนคนเล่นเกมต่อสู้ให้มีชื่อเสียงมากขึ้นด้วย”

“สำหรับใครที่เล่นเกมต่อสู้อยู่ในตอนนี้ เราก็ขอเชิญชวนให้มาลองสัมผัสกับงาน ประลองฝีมือกันในสนามของพวกเรา เพื่อให้รู้ว่าบรรยากาศการแข่งขันมันจะเป็นอย่างไร คุณอาจเริ่มง่าย ๆ ด้วยการลองเล่นโหมดจัดอันดับก่อน แล้วพอเริ่มมีความมั่นใจ ก็อยากจะเชิญชวนให้มาแข่งกับเรา รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน” คุณยุวนันท์ กล่าวทิ้งท้ายไว้

ในส่วนของการแข่งขัน Fighting Frenzy ครั้งถัดไป จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2024 โดยทางทีมงานยังมีการบอกใบ้ไว้ว่าอาจมีเกมต่อสู้เกมอื่นเข้ามาเพิ่มเติมด้วย

ส่วนอีเวนต์ใหญ่ที่หลายคนรอคอยอย่าง TGU 2024 ก็จะจัดขึ้นในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2024 โดยภายในงานนี้จะถือเป็นอีเวนต์เกมต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดของ TGU และจะมีทั้งนักแข่งชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าร่วมมากมาย ทางทีมงานเน้นย้ำว่าไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: ThaigerUppercut