เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่พระอุโบสถ วัดสามพระยา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลโท ปณต แสงเทียน รองอธิบดีกรมบังคับการสำนักพระราชวัง เชิญน้ำสรง ผ้าไตร เครื่องสักการะ และไทยธรรมพระราชทาน ถวาย แด่ พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม ป.ธ.9 ) วัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสวันทำบุญอายุวัฒนมงคล 79  ปี

ทั้งนี้เนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคล 79 ปี พระพรหมดิลก ทางวัดสามพระยาได้มีการจัดพิธีตั้งแต่ช่วงเช้า พระพรหมดิลก ทำบุญใส่บาตรพระภิกษุสามเณร จำนวน 80 รูป บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดสามพระยา พร้อมทั้งมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในโอกาสอันเป็นมงคล ในการนี้ พระเทพวิสุทธิดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรุงเทพฯ พร้อมด้วยพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ป.ธ.9 จำนวน 10 รูป ได้ลงเจริญพระพุทธมนต์ถวายแด่ พระพรมดิลกด้วย

พระพรหมดิลก มีนามเดิมว่า เอื้อน กลิ่นสาลี เกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2488 ที่ต.นครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา อุปสมบทเมื่อวันที่ 13 พ.ค.  2510 ณ วัดมหาพล ต.นครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา มีเจ้าอธิการพัฒน์ ติสฺสสุวณฺโณ วัดปรีดาราม ต.แม่ลา อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการคต โฆสิโต วัดมหาพล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูอุดมนครกิจ (วาส สุนฺทโร) วัดตะโหนด เป็นพระอนุสาวนาจารย์

ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ. 2530 รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระศรีปริยัติบดี พ.ศ. 2537 รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นราชที่ พระราชปริยัติบดี พ.ศ. 2542 รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพที่ พระเทพสุธี ธรรมปรีชาญาณดิลก พ.ศ. 2547 รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นธรรมที่ พระธรรมคุณาภรณ์ พ.ศ. 2553 รับพระราชทานสถาปนาสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรองที่ พระพรหมดิลก

วันที่ 24 พ.ค. 2561 โปรดให้ถอดถอนออกจากสมณศักดิ์ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า กระทำการทุจริตและถูกดำเนินคดีอาญา ในความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์และปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือ โดยทุจริต จากนั้นวันที่ 18 มี.ค. 2567 โปรดสถาปนาสมณศักดิ์ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรองชั้นหิรัญบัฏ ในราชทินนามเดิม โดยให้ถือว่าไม่เคยถูกถอดถอนสมณศักดิ์ และราชทินนามมาก่อน ที่ พระพรหมดิลก

ขอขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ก วัดสามพระยา