เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ว่าที่ ร.ต.ธงชัย ใจสบาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านเขาหัวช้าง ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถยนต์เสียหลักตกคูริมถนนพลิกคว่ำหงายท้อง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะถึงบ้านผู้ใหญ่บ้าน ประมาณ 100 เมตร จึงรีบเดินทางมาช่วยเหลือ พร้อมนายกฤษณะ จิตแจ่ม ผอ.รพ. สต.บ้านเขาหัวช้าง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กกธ-6220 สุราษฎร์ธานี พลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า สภาพพังยับเยิน และพบผู้บาดเจ็บติดอยู่ 2 คน ทราบชื่อมิสเตอร์คราวน์ อายุ 60 ปี ชาวอังกฤษ คนขับ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ เคล็ดขัดยอกที่ไหล่ซ้าย และ น.ส.วรรณพร มงคงนงนาถ อายุ 58 ปี ภรรยาชาวไทยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยทำบาดแผลและปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.สิชล เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ

น.ส.วรรณพร เล่าว่า ตัวเองและสามีได้เดินทางมาด้วยรถกระบะคันเกิดเหตุ สามีเป็นคนขับ ส่วนตนนั่งข้างคู่กันมาจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ขับมุ่งหน้าไป อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช มีเป้าหมายจะไปพักผ่อนชายทะเลเป็นเวลา 2 คืน ระหว่างทางฝนตกหนัก ถนนลื่นจนรถเสียหลักตกคูถนนพลิกหงายท้อง ตนและสามีบาดเจ็บเล็กน้อย รอดตายราวปาฏิหาริย์ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) แพทย์จะอนุญาตให้ออกจาก รพ.ได้

น.ส.วรรณพร เล่าอีกว่า แม้สามีจะเป็นชาวต่างชาติ แต่นับถือศาสนาพุทธ ตนและสามีจะนับถือและมีเหรียญหลวงพ่อคูณ และเสด็จพ่อในหลวงรัชกาลที่ 5 ห้อยคล้องคอตลอดเวลา แต่ในวันนี้สามีตนลืมห้อยหลวงพ่อคูณ แต่ตนยังมีเหรียญเสด็จพ่อในหลวงรัชกาลที่ 5 ห้อยคอติดตัวตลอดเวลา และเชื่อว่าที่รอดจากอุบัติเหตุครั้งนี้ เป็นเพราะบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 5 ได้ช่วยเหลือคุ้มครองตนและสามีจนรอดตายราวปาฏิหาริย์ดังกล่าว.