เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เพจ “Social Hunter 2022” ได้โพสต์คลิปสาวรายหนึ่ง เป็นภาพบาดแผลบนใบหน้าหลายแผล พร้อมเขียนข้อความว่า “น้องต้าไปเที่ยวบาร์พร้อมกับแฟนหนุ่ม ช่วงที่กำลังเดินทางกลับบ้าน จู่ๆ หมาที่ทางบาร์เลี้ยงไว้ พุ่งเข้ามากัดที่ใบหน้าน้องต้า แฟนหนุ่มที่มาด้วยกัน เห็นท่าไม่ดี ได้กระโดดถีบหมาไปทันที หลังเกิดเหตุน้องต้า ไปขอภาพวงจรปิดที่บาร์ แต่ทางเจ้าของบาร์ ไม่ยอมให้ภาพวงจรปิด และไม่รับผิดชอบค่าเสียหาย อีกทั้งยังขู่น้องต้าด้วยว่า หากไปแจ้งความ จะฟ้องกลับในข้อหาทำร้ายหมา” คลิปดังกล่าวมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิเจ้าของผับ ที่ไม่ดูแลสุนัขของตัวเอง และไม่แสดงความรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบนางสาวพิมพ์มาดา หรือต้า การเพียร อายุ 21 ปี อยู่เลขที่ 219 หมู่ 4 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ผู้บาดเจ็บถูกสุนัขกัด เล่าว่า ปกติตนทำงานเป็น พีซี ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง คืนนั้นตนได้ไปเที่ยวผับแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ กับแฟนหนุ่ม ซึ่งผับแห่งนี้มีบริการสนุกเกอร์ด้วย เวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 9 ก.ค. กำลังจะกลับบ้าน แต่มีปากเสียงกันเล็กน้อย ตนจึงจะขี่รถจักรยานยนต์ออกมาคนเดียว

หลังจากเลี้ยวรถกลับมา ไปเจอสุนัขตัวหนึ่งซึ่งเป็นของเจ้าของผับถูกล่ามโซ่เอาไว้ พอขี่รถมาประชิด สุนัขตัวใหญ่ได้กระโจนขึ้นมาคล้ายจะมาดมแก้ม จากนั้นได้ยินเสียงของคนคุมผับบอกว่า “ให้นิ่งๆ” ไม่ทันไรสุนัขตัวดังกล่าวได้ขย้ำเข้าที่ใบหน้าของตนอย่างจัง จึงลงจากรถแล้วหาที่ซ่อนตัวในที่ปลอดภัย

จากนั้นแฟนหนุ่มที่เห็นเหตุการณ์ ได้พุ่งเข้าไปทำร้ายสุนัข ด้วยการเตะหลายครั้งแต่ไม่ค่อยโดน คาดว่าแฟนยิ่งมีความแค้น จึงวิ่งไปเอาไม้ถูพื้นมาไล่ฟาด โดนบ้างไม่โดนบ้าง จนแฟนล้มลงตามคลิปภาพวงจรปิด สิ่งที่ตนเสียใจคือหลังจากนั้นไปติดต่อเจ้าของร้าน เพื่อต้องการให้มาคุยกันเรื่องการเยียวยาเพราะตนต้องหยุดงาน และต้องไปหาหมอตามที่หมอนัด กลับไม่ได้รับการสนใจ แถมยังมีลักษณะคล้ายจะกล่าวหาว่าแฟนไปทำร้ายสุนัขของเขาเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ จึงเอาไปโพสต์ในเพจเพื่อขอความเป็นธรรม พร้อมกับไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ แล้ว

ด้าน น.ส.นุสรา อายุ 46 ปี น้องสาวเจ้าของผับ เล่าว่า สุนัขตัวดังกล่าวชื่อบ็อบบี้ เป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนผสมอลาสกัน เพศผู้อายุ 4 ปี ปกติจะล่ามโซ่ไว้พร้อมกับเขียนป้ายให้ระวังสุนัขอยู่แล้ว ภาพจากวงจรปิดจะเห็นว่าสุนัขอยู่ริมรั้ว แต่รถจักรยานยนต์พยายามจะไปแทรกที่ที่สุนัขยืนอยู่แล้วไปเหยียบโซ่ ทำให้เจ้าบ็อบบี้ทำร้ายดังกล่าว ตอนนี้อาจจะมีการสื่อสารกันผิดพลาด ทางเราพร้อมที่จะดูแลช่วยเหลือ แต่เจ้าของผับอยู่กรุงเทพฯ อยู่ระหว่างการประสานงานกัน แต่สิ่งที่เราน้อยใจคือภาพวงจรปิด จะเห็นแฟนน้องทำร้ายเจ้าบ็อบบี้มากเกินไป