เมื่อวันที่ 13 ก.ค. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วย นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ร่วมนำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบบริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี หลังได้เบาะแสว่าเป็นสถานที่ลักลอบผลิตเครื่องสำอางบำรุงผมไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ก่อนส่งขายร้านเสริมสวย ร้านขายอุปกรณ์เสริมสวย และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ

จากการตรวจสอบ พบ น.ส.นิสาชล (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่ ภายในมีคนงาน 4 คน กำลังผลิตเครื่องสำอาง กรอกครีมบำรุงผม ฯลฯ ด้วยมือเปล่า จึงตรวจยึดของกลางประกอบด้วยก่อนติดป้าย ยี่ห้อ จึงได้ตรวจยึดผลิตภัณฑ์ดังกล่าว รวมจำนวน 283,200 ชิ้น มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ไว้เป็นของกลาง

สอบสวน น.ส.นิสาชล ให้การรับสารภาพว่า เรียนจบเพียงแค่ ม.6 แต่ได้ศึกษาวิธีการผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมต่างๆ มาจากสามีที่เคยเป็นเซลขายเครื่องสำอางมาก่อน โดยเริ่มทดลองทำออกมาขายตั้งแต่ปี 2555 ในราคาขวดละ 40-155 บาท ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป สร้างรายได้อย่างงามเดือนละ 6 แสนบาท หรือปีละ7.2 ล้านบาท มีลูกค้าประจำทั่วประเทศกว่า 1,500 ราย เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ผลิตเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้งฯ, ขายเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้งฯ, ผลิตเครื่องสำอางปลอมฯ, ผลิตเครื่องสำอางปลอมฯ, ผลิตเครื่องสำอางฉลากแสดงข้อความที่ไม่ตรงต่อความจริง” ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป.