เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้จัดงานฉลองวันเกิด ครบรอบ 51 ปี พร้อมถือโอกาสนี้ขอบคุณประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่เลือก สส.พรรคชาติไทยพัฒนา ทั้ง 5 เขต เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน โดยมี นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ดร.สรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 นายนพดล มาตรศรี สส.สุพรรณบุรี เขต 3 และสมาชิกพรรค ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พม. ข้าราชการ ประชาชน จำนวนมาก เดินทางมาร่วมอวยพรและร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์

มีนายประภัตร กล่าวนำอวยพร ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวสุพรรณบุรี เคารพนับถือ ได้แก่หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ดวงวิญญาณองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และสิ่งที่เคารพอยู่ในตลอด คือดวงวิญญาณของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ได้ประทานพรให้ นายวราวุธ และครอบครัว ประสบแต่ความสุข โชคดี มั่งมีสีสุข มั่งคั่งยิ่งใหญ่ เป็นที่พึ่งของคนทั้งประเทศ และได้เป็นนายกรัฐมนตรี

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า ตนขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่มาร่วมแสดงความยินดีในวันคล้ายวันเกิด ไม่เคยคิดว่าอายุจะได้ปักเทียนทั่วขนมเค้กแล้ว จึงปักเทียนมาเพียงสามเล่มให้ครบพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เพิ่งรู้ว่าแก่เกินที่จะปักเทียนให้เต็มเค้ก แต่ถึงอย่างไร ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอย่างไร เราครอบครัวศิลปอาชายังระลึกถึง ยังขอบคุณในความเมตตา และในความรักห่วงหาอาทรที่พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรีทุกคน เพื่อนๆ ญาติสนิทมิตรสหายและหัวหน้าส่วนราชการได้มีให้กับตนเอง และครอบครัวศิลปอาชาตลอดมา ขอขอบคุณทุกคนที่ได้สละเวลาและมาช่วยงานในวันนี้ทั้งที่เป็นวันเสาร์ ก็ต้องขอรบกวนที่เสียเวลามาพบปะกัน ทุกปีไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนไป และตนเองอยู่ในสถานะใด จะเป็นรัฐมนตรี หรือเป็น สส. หรือเป็นนายวราวุธ ก็มีความตั้งใจที่จะทำงานให้พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และแผ่นดินไทยอย่างไม่เคยเปลี่ยนแปลง ตามปณิธานของพ่อบรรหาร ที่แม้ว่าจากพวกเราไป 8 ปีกว่าแล้ว จะทุ่มกำลังกายกำลังใจที่ตัวเองมีทำงานตามรอยพ่อบรรหาร แม้อาจจะยังไม่รวดเร็วและไม่ดีเท่ากับที่พ่อบรรหารได้ทำ แต่มั่นใจได้ว่าครอบครัวศิลปอาชา จะทุ่มเททุกอย่างที่เรามีเพื่อทำงานให้กับพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และพวกเราจะไม่หนีไปไหน ยังอยู่คู่กับจังหวัดสุพรรณบุรี ไปตราบนานเท่านาน

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณทุกคำอวยพรและผู้ใหญ่ที่เคารพคือนายประภัตร ที่เปรียบเสมือนเสาหลักของเมืองสุพรรณบุรี และอีกประมาณครึ่งเดือน เราก็จะได้ไปร่วมกันอวยพรวันคล้ายวันเกิดของนายประภัตร ขอขอบคุณอาประภัตร เพราะเมื่อพ่อไม่อยู่แล้ว ท่านเปรียบเหมือนเสาหลักของเมืองสุพรรณฯ อีกหนึ่งต้น ที่มีความสำคัญต่อพวกเรา เราจะมาทำงานให้กับพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรีด้วยกัน

ตนเองยังสานต่อปณิธาน โดยยึดถือแนวทางที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานให้กับประชาชนคนไทยในพระปฐมบรมราชโองการในวันที่พระองค์ขึ้นครองราช ที่พระองค์ท่านจะสืบสานรักษาและต่อยอด พระราชกรณียกิจที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานให้กับคนไทย ตนเองจำคำนี้ใส่ใจ และจะทำงานให้พี่น้องคนสุพรรณบุรีอย่างดีที่สุดอย่างเต็มกำลังกายและกำลังใจที่ตัวเองมี.