ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ องค์การบริหารส่วนตำบลทับน้ำ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมถนนคนเดินอยุธยา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ประชาชน และสื่อมวลชน ร่วมงานครั้งนี้

ด้วยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนและช่วยเหลือธุรกิจ SMEs สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชนเกษตรกร และประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผ่านตลาดชุมชน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจท้องถิ่น อันเป็นการวางรากฐานกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เพื่อยกระดับประเทศให้เป็นประเทศรายได้สูง มีการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ การจัดงาน “กิจกรรมถนนคนเดินอยุธยา ประจำปี 2567” ในครั้งนี้ เป้าหมายหลักคือการท่องเที่ยวไทยต้องมีความเข้มแข็งและสมดุล ยกระดับการเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวคุณค่าสูง และการบริหารจัดการการท่องเที่ยวยั่งยืน ดังนั้นการจัดงานระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคม 2567 นั้น จัดขึ้นเพื่อการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่