เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ การประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024” เพื่อเฟ้นหาสาวงามเพียงหนึ่งเดียวที่จะเป็นนางงามจักรวาลไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บียอนด์ ยูนิเวิร์ส” พร้อมเป็นตัวแทนสายสะพาย “ไทยแลนด์” ไปเฉิดฉายเวทีระดับโลก “มิสยูนิเวิร์ส” เดินทางมาถึงการประกวดในรอบสำคัญกับรอบพรีลิมมินารี (รอบคัดเลือก) ก่อนไปต่อที่รอบตัดสิน วันที่ 14 ก.ค.นี้ โดย 40 สาวงามจะประชันชุดว่ายน้ำทูพีซสีดำและชุดราตรีทรงพลัง โชว์สเต็ปสร้างความร้อนแรง บนเวทีความยาว 50 เมตรให้ลุกเป็นไฟ ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

สำหรับปีนี้ ได้นักร้องหนุ่มหล่อกระชากใจสาว “อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ” มาเป็นพิธีกรคนใหม่ นอกจากนั้นพบกับโชว์เปิดเวทีสุดพิเศษจากศิลปินสุดปึ้ง! “มิกซ์ เฉลิมศรี” (Bad Mixy)  ยูทูปเบอร์สาวสวย ร้องเพลง “ฟ้ารักพ่อ” พร้อมนำสาวๆ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 ซึ่งมาในลุคแอร์โฮสเตสสาวสุดแซ่บ แห่งสายการบิน ทีพีเอ็น แอร์ไลน์ โชว์สเต็ปบนเวทีความยาว 50 เมตร โดยมี แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับหนึ่ง มิสยูนิเวิร์ส 2023 และมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ,ณิชา – ณิชา พูลโภคะ รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 และ เจนนี่ – เจนนิเฟอร์ โจนส์ รองอันดับ 4 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ร่วมแสดง

พักเบรกความตื่นเต้นหลังจากสาวงามทั้ง 40 คน ประชันชุดว่ายน้ำและชุดราตรีจบแล้ว มีการเผยโฉม มงกุฎประจำตำแหน่ง ”มิสยูนิเวิร์ส 2024“ โดยแอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับหนึ่ง มิสยูนิเวิร์ส 2023 และมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 เป็นผู้เชิญมงกุฎอันงามสง่า สำหรับมงกุฎประจำตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024” จากแบรนด์เครื่องประดับ โมอาว็าด ในชื่อ “Starlight Crown” โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก “ดาวเหนือ” สื่อถึงการเดินทางเพื่อบรรลุปณิธาน พร้อมกับประกาศรางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน โดย MUT 40 โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี ตัวเต็งของการประกวดครั้งนี้ได้รับรางวัล

ชมความอลังการต่อเนื่องผ่านรอบชุดประจำชาติ ที่ปีนี้มาภายใต้หัวข้อ “ขั้นกว่าของหัตถ์ศิลป์-ศิลปาชีพ” (Beyond ThaiArts and Crafts) โดยกองประกวดคาดหวังชุดที่ให้คุณค่าทางศิลปะวัฒนธรรมไทยส่งเสริมสุนทรียะ ความงามของสตรี และ ให้ความสำคัญกับการสวมใส่ได้จริง ชุดประจำชาติในการประกวดปีนี้ ไม่จัดอยู่ในประเภท แฟนตาซี คาร์นิวัล พาเหรด

ชุดแต่งกายประจำชาติของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 จึงจะเป็นชุดที่มีความสวยงามทั้งความงามที่เป็นสุนทรียะ และความงามที่มีคุณค่าทางด้านประวัติศาสตร์, ศิลปะ, วัฒนธรรม, เทคนิคทางงานศิลปะเครื่องแต่งกาย และ สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ แนวคิด, กระบวนการ, และ การปฏิบัติงานของนักออกแบบ ที่จะสะท้อนคุณค่าความสำคัญของงานเบื้องหลังให้ปรากฏบนเวทีการประกวด