เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ขวัญ ผู้ดูแลร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ว่า ในช่วงรอบเดือนที่ผ่านมา ตนพบว่ามีลูกค้ารายหนึ่งที่เป็นไรเดอร์หนุ่มเข้ามาซื้อน้ำแข็งหลอดจากร้านไปหลายครั้งหลายหน เรียกว่าเป็น “ลูกค้าประจำ” ก็ว่าได้ แต่เนื่องจากตนเกิดความสงสัยในพฤติกรรมของลูกค้ารายนี้ จึงได้ตั้งกล้องโทรศัพท์มือถือเอาไว้ใกล้กับโต๊ะเก็บเงิน ทำให้พบว่าแท้จริงแล้ว เขาคือคนร้าย ที่ขโมยเอาเงินไปแล้วหลายร้อยบาท

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ในภาพจะเห็นว่าฝ่ายไรเดอร์เข้าสั่งน้ำแข็งหลอด ทำให้ผู้ดูแลร้านต้องออกไปตักให้ อีกฝ่ายจึงอาศัยจังหวะดังกล่าว ทำทีเดินเข้ามารอจ่ายเงินที่โต๊ะในร้าน แต่กลับมุดโต๊ะฉกเอาธนบัตร 100 บาทไป 5-6 ใบ พอผู้ดูแลร้านตักน้ำแข็งเสร็จ ตะโกนบอกว่าได้แล้ว ฝ่ายไรเดอร์หนุ่มจึงออกมาจ่ายเงิน ขี่ จยย.ฮอนด้าเวฟสีแดง-ดำ ไม่ทราบทะเบียนออกไป ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ น.ส.ขวัญ ได้นำภาพคลิปในโทรศัพท์เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองตรัง ทันที อย่างไรก็ตาม วานนี้ (11 ก.ค. 67) คนร้ายรายเดิมได้วกกลับมายังร้านอีกครั้ง แต่คราวนี้สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า จังหวะนั้น น.ส.ขวัญ ไม่ได้อยู่ในร้านจึงไม่ทันได้แจ้งตำรวจ ซึ่งฝ่ายคนร้ายได้พยายามหาโอกาสเข้าไปเอาเงินในโต๊ะแคชเชียร์ แต่เนื่องจากมีคนนั่งอยู่ทำให้ก่อเหตุไม่ได้

“…ที่เอะใจเพราะไรเดอร์รายนี้มาทุกครั้งก็สั่งแต่น้ำแข็ง ไม่เคยสั่งอย่างอื่น และมาบ่อยมาก เดือนเดียวหลายสิบรอบ ปกติลูกค้าสั่งน้ำแข็ง จะเดินมารอรับหน้าร้าน แต่ไรเดอร์รายนี้ เดินเข้าไปในร้านตลอด ด้วยความสงสัยจึงตั้งกล้องไว้ตรงโต๊ะทำให้จับภาพตอนลงมือไว้ได้ เชื่อว่าคงก่อเหตุมาแล้วหลาย 10 ครั้ง วิธีการขโมยก็ยังแยบยลเพราะไม่แตะต้องแบงก์พันสักใบ เอาแต่แบงก์ร้อยเท่านั้น คงป้องกันไม่ให้ผิดสังเกต ยอมรับว่ารู้สึกเจ็บใจและโมโห เพราะกว่าจะได้เงินแต่ละบาทไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ วันหนึ่งลูกค้าไม่ได้มากมาย จึงอยากขอให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ไม่อยากให้ไปก่อเหตุกับใครอีก…” น.ส.ขวัญ กล่าว.