เมื่อวันที่ 12 ก.ค. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการ พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. และพ.ต.ต.นัธทวัฒน์ สุรนารถ
สว.กก.2 บก.ปทส. ร่วมจับกุม นายจตุวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 259/2567 ลงวันที่ 7 พ.ค.67 ข้อหา “ร่วมกันครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินกิจการรับทำการเก็บ ขน หรือกำจัดสิ่งปฏิกูลฯ, ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพฯ , ปล่อยน้ำซึ่งทำให้เกิดเป็นพิษแก่น้ำตามธรรมชาติ หรือสารเคมีเป็นพิษลงในทางน้ำชลประทานฯ ”ได้ที่ บ้านพักหมู่ 7 ต.ดอนแก้ว อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร

สืบเนื่องจากช่วงค่ำวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ 5 โกดังที่ลักลอบเก็บสารเคมีรวม 4,000 ตันในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกหมายเรียกนายจตุวุฒิ กรรมการบริษัทโกดังเกิดเหตุเข้าให้ปากคำ เนื่องจากเป็นคนสำคัญที่รู้เห็นกับเหตุลักลอบทิ้งวัตถุอันตรายไว้ภายในโกดังดังกล่าว แต่นายจตุวุฒิกลับมีพฤติกรรมหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ก่อนแกะรอยไปตะครุบตัวได้ขณะแอบหลบหนีไปกบดานอยู่กับญาติที่ จ.ยโสธร

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำวัตถุอันตรายฯ เก็บไว้ในโกดังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยมีนายโอภาส ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาคอยสั่งการ เบื้องต้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมขยายผลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุวุฒิยังมีหมายจับติดตัวของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.36/2567 ข้อหา “ร่วมกันครอบครองวัตถุอันตราย ชนิดที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต” ลงวันที่ 26 ม.ค.2567 และหมายจับศาลแขวงชลบุรี ที่ 321/2566 ลงวันที่ 30 พ.ย. 2566 ข้อหา “ยักยอกทรัพย์” อีกด้วย