เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา สาวพนักงานศาลยุติธรรม ผู้เสียหาย กรณีถูกอธิบดีศาลยุติธรรมรายหนึ่ง พยายามลวนลามบนขบวนรถไฟ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ให้ดำเนินคดีอาญากับอธิบดี ตามความผิดดังกล่าวแล้ว เบื้องต้น พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. ได้รายงานผลการสอบปากคำให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.เพื่อ พิจารณาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับคำให้การของหญิงสาวผู้เสียหายระบุว่า อธิบดีได้พยายามล่วงละเมิดทางเพศบนรถไฟเหมาตู้นอน ชั้น 2 สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ขณะเดินทางไปสัมมนาที่จังหวัดทางภาคเหนือ ช่วงสถานีศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์ ต่อเนื่องสถานีเด่นชัย จ.แพร่ โดยเชื่อว่าอธิบดีมีอาการมึนเมาสุรา ทั้งนี้ พล.ต.ต.มนตรี ได้รายงานและเสนอ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนเป็นการเฉพาะแล้ว เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการระดับสูงและคดีอยู่ในความสนใจของประชาชน

มีรายงานด้วยว่า อธิบดีรายนี้ถูกย้ายไปช่วยราชการสำนักประธานศาลฎีกา เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวของคณะอนุกรรมการของ ก.ต.