ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ปะรำพิธีหน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 18 ถนนมิตรภาพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี มณฑลทหารบก ที่ 18 ได้กำหนดจัดงาน วันสถาปนาหน่วย ครบรอบปีที่ 68 มี พล.อ.ดุสิต เครือใย อดีตผู้บังคับบัญชา เป็นประธานแทน พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 (ติดภารกิจ) โดยได้รับเกียรติจากอดีตผู้บังคับบัญชา นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ จ.สระบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายกพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี (ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี) แขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก   

ประวัติ “มณฑลทหารบก ที่ 18” ก่อตั้งเมื่อ วันที่ 1 มกราคม 2499 โดยมีชื่อนามหน่วยว่า จังหวัดทหารบกสระบุรี ตามพระราชกฤษฎีกาการจัดระเบีนบราชการกองทัพบก และกระทรวงกลาโหมพุทธศักราช 2499 กำหนดให้เป็นหน่วยส่วนภูมิภาค อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของกองทัพ ภาคที่ 1 เป็นหน่วยปกครองพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 2 จังหวัด ได้แก่ จ.สระบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยมี พลตรี กฤช ปุณกันต์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ในขณะนั้น เป็นผู้ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรีท่านแรก มีที่ตั้งชั่วคราวอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของกองบัญชาการศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศรฯ และต่อมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2515 ได้ย้ายกองบังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี เข้ามาอยู่ที่ตั้งอาคารแห่งใหม่ในปัจจุบัน โดยมี พลตรี เปรม ติณสูลานนท์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าในขณะนั้น เป็นผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี และเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 ได้มีคำสั่งกองทัพบก ให้แก้อัตราการจัดและยุทโธปกรณ์หน่วย ซึ่งมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 เป็นต้นมา ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงหน่วยของจังหวัดทหารบกสระบุรี เดิม เป็น มณฑลทหารบก ที่ 18 โดยมี พลตรี เวชศักดิ์ ขันธอุบล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 ในปัจจุบัน.