เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ.พ.ต.ท.นจิรกฤต ทองจินดา รอง ผกก.4 บก.ปคบ.และภญ.อรัญญา เทพพิทักษ์ ผอ.ศรป. ร่วมแถลงผลทลายแหล่งผลิตโบท็อกซ์ปลอม ส่งขายคลินิกความงามทั่วกรุงเทพฯพร้อมจับกุม 5 ผู้ต้องหาและตรวจยึดของกลางกว่า 2.6 หมื่นชิ้น มูลค่ากว่า 9 ล้านบาท

พล.ต.ต.วิทยา เปิดเผยว่า ปัจจุบันพบการลักลอบจำหน่ายโบท็อก และ วิตามินเสริมต่างๆที่ใช้สำหรับฉีดเข้าร่างกายตามแพลตฟอร์มออนไลน์จำนวนมาก จึงลงพื้นที่สืบสวนจนทราบสถานที่ผลิตและสถานที่เก็บเป็นบ้านพักย่านบึงกุ่มและลาดพร้าว ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบก่อนสามารถยึดของกลางเป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ใช้ฉีดเข้าร่างกาย และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์และวัตถุดิบในการผลิตจำนวนมากไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับผู้กระทำความผิดกลุ่มนี้มีหญิงสาวชื่อ “แพท” หรือ “พลอยใส” ชื่อในวงการเสริมความงาม เป็นผู้สั่งการ ใช้บ้านพักอาศัยของตนเองและบ้านที่เปิดเป็นบริษัทจำหน่ายเครื่องสำอางทั่วไปเป็นสถานที่ผลิตและเก็บสินค้ารอการส่งจำหน่ายผ่านกลุ่มไลน์ โดยขั้นตอนการผลิตบรรจุกล่องใส่เอกสารกำกับยา ติดสติกเกอร์ และจัดส่งสินค้าจะมีลูกน้องเป็นชาวเมียนมาและคนไทยรวม 4 คน คอยดำเนินการ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ความผิดตาม พ.ร.บ.ยา, พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ และ พ.ร.บ. เครื่องสำอาง รวม 7 ข้อหา กับผู้กระทำความผิดดังกล่าว คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.