Tencent ตัดสินใจไม่ไปต่อ! กับเกมยิงปืนแบบเล่นฟรี SYNCED ที่พวกเขาเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 โดยพวกเขาให้เหตุผลว่าตัวเกมไม่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ต้องการ ทำให้ตัวเกมไม่สามารถมีการสนับสนุนใด ๆ เพิ่มเติมได้อีกต่อไปแล้ว

โดยในตอนนี้ SYNCED ปิดการให้บริการการลงทะเบียนผู้เล่นใหม่ รวมถึงร้านค้าภายในเกมไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการปิดเนื้อหาส่วนอื่น ๆ ในภายหลัง แล้วตัวเกมจะยุติการให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2024 นี้

ทางทีมผู้พัฒนา NExT Studios ได้กล่าวถึงการปิดการให้บริการนี้ไว้ว่า “ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้เล่น SYNCED และได้เป็นส่วนสำคัญให้กับชุมชนของเกม แต่พวกเราก็รู้สึกผิดหวังที่ต้องแจ้งไว้ว่าตัวเกมจะยุติการให้บริการในเดือนกันยายนนี้ ทุกท่านจะยังสามารถเล่นเกมด้วยคอนเทนต์ที่เหลือได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ตัวเกมจะปิดให้บริการลง”

SYNCED คือเกม Shooter แบบเล่นฟรี ที่พัฒนาขึ้นโดย NExT Studios และเผยแพร่โดย Level Infinite (ตัวแทนจำหน่ายเกมของ Tencent) ที่จะให้ผู้เล่นได้รับบทเป็นตัวละครรันเนอร์ที่ต้องผจญภัยในโลกที่ล่มสลาย และต่อสู้กับเหล่า ‘Nano’ โดยรูปแบบการเล่นจะมีทั้งแบบ PvP และ PvE

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ SYNCED ไม่ได้ไปต่อ มาจากกระแสรีวิวที่ค่อนข้างหนักไปในเชิงลบ จำนวนผู้เล่นที่มีน้อยลงอย่างต่อเนื่อง คอนเทนต์ที่ขาดความหลากหลาย ในขณะที่ยอดสั่งซื้อไอเทมในเกมด้วยเงินจริงก็น้อยลงเช่นเดียวกัน ทำให้ในที่สุด ทาง Tencent ได้มีคำสั่งให้ปิดการให้บริการเกม ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2024 เป็นต้นไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Steam